TDDC VN sau vòng tuyển chọn Olympic: Thêm vé thi toàn năng cho Hà Thanh
Thứ bảy, 14/01/2012 08:41 GMT+7

Liên đoàn thể dục thế giới (FIG) vừa mới công bố danh sách các VĐV nữ đã giành quyền góp mặt tại Olympic London 2012. Tổng cộng có 35 vé dành cho các VĐV nữ đã vượt qua các vòng tuyển chọn khác nhau...

Hà Thanh đã có một năm thi đấu thành công

VĐV của các ĐT từ 12 QG có thứ hạng cao là Mỹ, Nga, Trung Quốc, Rumania, Nhật Bản, Australia, Đức, Anh, Italia, Canada, Pháp và Brazil  nghiễm nhiên giành vé.  Đáng chú ý là Hà Thanh có thêm một vé dự toàn năng nữ bên cạnh vé tranh môn nhảy ngựa mà cô đã giành được trước đó. FIG giải thích, với tư cách là VĐV giành huy chương đơn môn ở giải vô địch thế giới 2011, đã có một suất Olympic và là thành viên của ĐTVN, QG không dự đủ nội dung đồng đội, Phan Thị Hà Thanh đã được chỉ định thêm một suất đặc cách.

Ngoài ra, các QG xếp từ thứ 5 đến thứ 8 ở vòng loại thứ 2 vừa mới diễn ra là Bỉ, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Hà Lan, mỗi nước được cử một VĐV. Cũng theo quy định, sẽ có 3 vé dự bị dành cho các VĐV kế tiếp ở vòng tuyển chọn. Những VĐV này sẽ chỉ được tham gia thi đấu khi VĐV đã giành vé bỏ cuộc. Ngân Thương của VN chính là dự bị số 2 nhưng cơ hội được góp mặt của “Búp bê” TDDC VN không nhiều. Ngân Thương chỉ được góp mặt khi 2 trong số 35 VĐV đã giành vé không tham dự và cô sẽ là 1 trong 2 VĐV được đôn lên thay thế.

Nguồn TT&VH