Tăng tần suất bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc
Thứ ba, 10/05/2022 12:38 GMT+7

Từ 15/5, Vietnam Airlines sẽ tăng gấp đôi tần suất, thêm 1-2 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng giữa Hà Nội, TP HCM và Tokyo, Osaka, Nagoya.

Từ 1/7, Vietnam Airlines nối lại chặng bay giữa Đà Nẵng và Tokyo. Như vậy, hãng sẽ có từ 25 đến 30 chuyến bay mỗi tuần từ Việt Nam đến các thành phố lớn của Nhật Bản, sử dụng tàu bay thân rộng Boeing 787.

Với đường bay Hàn Quốc, từ 15/5, hãng tăng thêm 3-4 chuyến bay mỗi tuần trên các chặng giữa Hà Nội, TP HCM và Seoul, gấp đôi tần suất hiện tại. Điều này giúp đảm bảo mỗi ngày Vietnam Airlines đều có chuyến bay trên các chặng này, khai thác bằng Boeing 787, tương đương thời điểm trước dịch Covid-19.

Tăng tần suất bay đến Nhật Bản, Hàn Quốc

Vietnam Airlines sử dụng máy bay thân rộng đi chặng Nhật Bản, Hàn Quốc. Ảnh: Ngọc Thành

Từ 1/6, Vietnam Airlines sẽ nối lại các chặng bay giữa Hà Nội và Busan, giữa Đà Nẵng và Seoul. Sau đó, hãng nối lại chặng bay giữa TP HCM và Busan. Tần suất các chặng này từ 3 đến 4 chuyến mỗi tuần.

Nhật Bản và Hàn Quốc là thị trường hàng không lớn của các hãng bay Việt Nam, nơi có số lượng lớn lao động, du học sinh Việt Nam làm việc và học tập, và nhiều doanh nghiệp, đối tác thương mại.

Bamboo Airways cũng tăng tần suất đường bay Hà Nội – Narita (Nhật Bản) lên 4 chuyến khứ hồi mỗi tuần và Hà Nội – Incheon (Hàn Quốc) lên 3 chuyến mỗi tuần. Từ 1/6, hãng tổ chức bay hàng ngày trên các chặng này.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, dù khôi phục 20 đường bay tới quốc gia/vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hong Kong, Đài Loan, Singapore, Pháp, Đức, Anh, Nga, Australia, Mỹ... nhưng dự kiến năm nay sản lượng khách quốc tế giảm 70-80% so với thời điểm trước dịch (năm 2019). Thị trường vận chuyển khách quốc tế cần thời gian dài để phục hồi.

Hiện, 8 thị trường chưa nối lại đường bay là Brunei, Ấn Độ, Indonesia, Myanma, Macao, Phần Lan, Italy, Thụy Sĩ.

Anh DuyTrở lại Thời sựTrở lại Thời sựChia sẻ ×

Nguồn Nguồn vnexpress.net
Vietnam Airlines , tăng tần suất bay , Hàn Quốc , Nhật Bản