NSƯT Diệu Hiền đi đứng khó khăn, khóc nấc tiễn NSƯT Vũ Linh
Thứ năm, 09/03/2023 10:10 GMT+7

NSƯT Diệu Hiền cho biết NSƯT Vũ Linh sẵn sàng bỏ hát ba tháng để chăm bà lúc bạo bệnh. Hai người có mối thân tình, gắn bó từ lúc Vũ Linh chưa có tên tuổi.

NSƯT Diệu Hiền cho biết NSƯT Vũ Linh sẵn sàng bỏ hát ba tháng để chăm bà lúc bạo bệnh. Hai người có mối thân tình, gắn bó từ lúc Vũ Linh chưa có tên tuổi.

Cuối đời nghệ sĩ Vũ Linh: Từ chối phẫu thuật để giữ giọng hát

Hay tin NSƯT Vũ Linh qua đời trưa 5/3, NSƯT Diệu Hiền - người thầy, người chị dìu dắt nam nghệ sĩ từ những ngày chưa nổi tiếng - dù đi đứng khó khăn vẫn nhờ người chở đến để nhìn mặt người em thân thiết lần cuối.

"Chị kịp đến nhìn mặt em lần cuối rồi Linh ơi. Chị Hiền thương em lắm, em biết không Vũ Linh ơi", NSƯT Diệu Hiền nói trong nước mắt.

Trên chuyến xe từ Viện dưỡng lão nghệ sĩ đến nhà Vũ Linh, NSƯT Diệu Hiền nhớ lại kỷ niệm người em từng bỏ hát ba tháng để xuống tỉnh miền Tây chăm sóc Diệu Hiền sau khi bà bị bỏng nặng do tai nạn ở ghe hát.

NSƯT Diệu Hiền đi đứng khó khăn, khóc nấc tiễn NSƯT Vũ Linh

NSƯT Diệu Hiền khóc nấc khi trên đường đến tiễn NSƯT Vũ Linh."Lúc đút cháo cho tôi ăn, Vũ Linh đói nên ăn cùng tôi, tôi một muỗng, em nó một muỗng. Tôi cản Vũ Linh vì sợ em bị lây bệnh, nhưng Vũ Linh không sợ, càng ăn để chứng minh tình cảm", Diệu Hiền kể.

Bà nói trong nước mắt rằng Vũ Linh bỏ hát ba tháng để chăm sóc bà trong cơn bạo bệnh. Nam nghệ sĩ sợ Diệu Hiền bỏ mình ra đi sau khi ông trở lại lưu diễn.

Lúc thân mẫu của Diệu Hiền qua đời, bà giấu không báo tin cho Vũ Linh. Nam nghệ sĩ biết tin thông qua NSƯT Thoại Miêu. NSƯT Diệu Hiền nói bà không dám làm phiền Vũ Linh do ông lưu diễn ở xa.

"Vũ Linh đòi về 'quậy nát nhà tôi' do má mất mà không cho em nó hay. Vũ Linh bỏ quay về nhà chịu tang má tôi. Tôi phải mắng Vũ Linh, đòi đánh thì Vũ Linh mới chịu đi", Diệu Hiền kể.

Nhụy Kiều của Nhụy Kiều tướng quân cho biết Vũ Linh là người ngoài còn thân tình, thương yêu bà hơn người trong nhà: "Anh Tư tôi gửi về 100 USD nhưng liên tục nói. Trong khi đó Vũ Linh lưu diễn, nhưng cũng gửi tôi 5 triệu đồng, kêu tôi lo lắng cho má, em về rồi tính. Thời điểm đó 5 triệu mua được đến mấy cây vàng".

Hay tin người em thân thiết qua đời, trước đó là nghệ sĩ Thiên Kim, NSƯT Diệu Hiền đau lòng. Bà liên tục khóc khi nhớ về kỷ niệm với NSƯT Vũ Linh, những ngày không về nhà.

NSƯT Diệu Hiền đi đứng khó khăn, khóc nấc tiễn NSƯT Vũ Linh

NSƯT Diệu Hiền cố gắng đến thăm người em thân thiết dù đi đứng khó khăn.

Bước những bước nặng nhọc đến đám tang NSƯT Vũ Linh, bà bật khóc khi gặp nghệ sĩ Kim Thoa (em dâu NSƯT Vũ Linh). Bà muốn nhìn lần cuối Vũ Linh - người em thân tình được bà dạy cách ca, cách sống, gắn bó từ những ngày chưa nổi tiếng.

NSƯT Vũ Linh qua đời tại nhà riêng ở quận Phú Nhuận, TPHCM trưa 5/3 sau thời gian chống chọi căn bệnh ung thư, thọ 67 tuổi. Thông tin trên được soạn giả Hoàng Song Việt xác nhận. Lễ nhập quan của NSƯT Vũ Linh diễn ra sáng 6/3, lễ động quan ngày 9/3 và an táng tại nghĩa trang Hoa viên Bình Dương.

NSƯT Vũ Linh nhiều năm chống chọi với bệnh hiểm nghèo. Ngoài ung thư, ông hoàng hồ quảng của sân khấu cải lương mắc nhiều bệnh nền như đường ruột, cột sống, không thường xuyên đi hát. Vũ Linh nhiều năm nay rời xa sân khấu. Ông chỉ nhận lời biểu diễn từ một số nghệ sĩ quen thuộc, trong đó có live show Kiếp cầm ca của Nghệ sĩ Hồng Nga, gần đây nhận lời biểu diễn cùng NSƯT Thoại Mỹ.

NSƯT Diệu Hiền đi đứng khó khăn, khóc nấc tiễn NSƯT Vũ Linh

NSƯT Diệu Hiền là người thầy dạy NSƯT ca hát, cách sống.

PhimThoại Mỹ hé lộ loạt ảnh thời hoàng kim của ông hoàng cải lương Vũ LinhTheo Tiền Phong

Nguồn Nguồn 2sao.vn
NSƯT Vũ Linh , tang lễ Vũ Linh , NSƯT Vũ Linh qua đời , NSƯT Vũ Linh mất , Vũ Linh qua đời , Vũ Linh mất , nghệ sĩ Vũ Linh