Giảm cân cho trẻ nhờ sữa chua
Thứ sáu, 06/05/2022 09:25 GMT+7

Không chỉ bổ dưỡng, sữa chua còn là thực phẩm giảm cân rất tốt cho trẻ nhờ vào các lợi khuẩn.

Theo một nghiên cứu tại đại học Piemonte Orientale (Italy) đã so sánh 100 trẻ em béo phì trong độ tuổi từ 6 đến 18. Những đứa trẻ tham gia nghiên cứu được áp dụng chế độ ăn Địa Trung Hải với giới hạn calo phù hợp với nhu cầu. Để tạo sự khác biệt, một số trẻ sẽ uống men vi sinh và một nhóm khác sẽ dùng giả dược. Sau 8 tuần theo dõi, các nhà khoa học nhận thấy cả hai nhóm đều giảm chỉ số khối cơ thể, vòng eo, huyết áp, kháng insulin và nồng độ vi khuẩn E. coli trong ruột của họ. Tuy nhiên, những người tham gia sử dụng chế phẩm sinh học cho thấy kết quả tốt hơn trong việc giảm cân, nhạy cảm với insulin và giảm nồng độ E. coli.

Giảm cân cho trẻ nhờ sữa chua

Trẻ em béo phì nên bổ sung sữa chua vào chế độ ăn để tăng cường giảm cân. Ảnh: Freepik .

TS Flavia Prodam - tác giả của nghiên cứu cho biết: "Các thực phẩm chứa lợi khuẩn Bifidobacterium như sữa chua sẽ mang đến tác dụng phân hủy carbohydrate và chất xơ trong ruột người. Chúng cũng giải phóng các chất hóa học được gọi là axit béo chuỗi ngắn, đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe đường ruột và kiểm soát cơn đói".

Cách cho trẻ ăn sữa chua đúng cách

Theo Healthline, sữa chua là sự lựa chọn an toàn và lành mạnh cho trẻ bắt đầu ăn dặm nhờ vào 3 lợi ích hấp dẫn như: nguồn cung cấp protein dồi dào, men vi sinh và ít đường lactose hơn sữa nguyên chất.

Do đó, khi trẻ được 6 tháng và bắt đầu ăn thức ăn rắn, cha mẹ có thể cho trẻ ăn sữa chua nguyên chất béo một cách an toàn, không có hương liệu hoặc không ngọt.

Độ tuổi Lượng sữa chua cần thiết
Trẻ từ 6 đến 12 tháng Khoảng 50 g/ngày
Trẻ từ 1 đến 2 tuổi Có thể ăn 80 g/ngày
Trẻ từ 3 tuổi trở lên Có thể ăn 100 g/ngày, tương đương với một hộp

Sữa chua là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất bổ dưỡng. Tuy nhiên, không phải thực phẩm lên men và loại sữa chua nào cũng có thể "làm bạn" với đường ruột của trẻ. Vì vậy, các cha mẹ cần lưu ý:

Sữa chua cho trẻ ăn nên ở mức nhiệt vừa phải, tốt nhất nên đặt sữa chua ra khỏi tủ lạnh khoảng 30 phút trước khi cho con ăn. Cha mẹ nên cho bé ăn sữa chua vào buổi tối hoặc sau bữa điểm tâm. Người lớn kkhông cho trẻ ăn sữa chua khi đói và tránh dùng chung với các loại thuốc vì có thể làm phá vỡ hoặc tiêu diệt vi khuẩn có lợi trong thực phẩm.

Sau khi ăn sữa chua, mẹ nên vệ sinh răng miệng cho bé bởi lợi khuẩn có lợi cho sức khỏe của bé nhưng lại không hề tốt cho răng miệng.

Huyền MyTrở lại Đời sốngTrở lại Đời sốngChia sẻ ×Hợp tác bởi

Nguồn Nguồn vnexpress.net
giảm cân , sữa chua , giảm cân cho trẻ