'Doctor Strange 2' thu 450 triệu USD ở tuần đầu
Thứ ba, 10/05/2022 12:38 GMT+7

Bom tấn “Doctor Strange in the Multiverse of Madness” mở màn với 450 triệu USD toàn cầu sau tuần đầu phát hành.

Theo Variety, phim đạt doanh thu mở màn 185 triệu USD tại trường Bắc Mỹ, vượt The Batman (134 triệu USD) của DC và trở thành bom tấn có thành tích mở màn tốt nhất tính từ đầu năm. Tác phẩm cũng công chiếu tại 49 quốc gia và vùng lãnh thổ, kiếm thêm 265 triệu USD. Doctor Strange 2 nhiều khả năng không phát hành tại một số thị trường như Trung Quốc, Nga, Ukraine và Saudi Arabia.

'Doctor Strange 2' thu 450 triệu USD ở tuần đầu

Trailer "Doctor Strange in the Multiverse of Madness". Video: Disney

Các chuyên gia đánh giá Doctor Strange 2 hưởng lợi từ thành công của Spider-Man: No Way Home. Câu chuyện phim diễn ra sau các sự kiện trong bom tấn về siêu anh hùng Người Nhện. Tác phẩm nhận đánh giá tích cực từ khán giả và giới chuyên môn, đạt điểm tươi 75% theo thống kê của Rotten Tomatoes. Nhiều ý kiến khen ngợi tính giải trí của bộ phim và dàn diễn viên khách mời đông đảo.

David A. Gross - chuyên gia phân tích thị trường tại Franchise Entertainment Research - nói với Variety: "Đây là một thành tích mở màn ấn tượng, theo tiêu chuẩn của Marvel. Thương hiệu Doctor Strange đang gây dựng được một cộng đồng người hâm mộ đông đảo".

* Xem thêm: 'Doctor Strange 2': Khi Marvel thử sức với phim kinh dị

Trong nước, phim kiếm 100 tỷ đồng sau năm ngày, trở thành bom tấn đầu tiên vượt mốc này tại thị trường trong nước tình từ khi dịch bùng phát đến nay. Tác phẩm cũng vượt Captain Marvel (2019), giữ kỷ lục phim riêng về một siêu anh hùng của Marvel có doanh thu tuần đầu cao nhất. Phim tạo hiệu ứng "cháy vé" tại nhiều cụm rạp lớn, giống cách Spider-Man: No Way Home từng làm được cuối năm ngoái.

'Doctor Strange 2' thu 450 triệu USD ở tuần đầu

Khán giả xếp hàng chờ mua vé tại một rạp phim ở Hà Nội hôm 8/5. Ảnh: Galaxy Link

Loạt phim Doctor Strange thuộc vũ trụ điện ảnh Marvel, kể về siêu anh hùng cùng tên. Anh vốn là một bác sĩ Mỹ đến Nepal chữa vết thương từ tai nạn, để rồi hấp thụ năng lực siêu nhiên và thành phù thủy phi thường. Phần hai do Sam Raimi - người từng thành công với loạt phim Spider-Man do Tobey Maguire đóng chính - đạo diễn.

Nữ siêu anh hùng nhí America Chavez (Xochitl Gomez đóng) lần đầu xuất hiện trong thương hiệu. Cô bé có khả năng tạo cánh cổng di chuyển qua các vũ trụ khác nhau và trở thành mục tiêu của các thế lực hắc ám. Strange cùng các đồng đội phải đứng ra bảo vệ siêu anh hùng đặc biệt này.

 

Nguồn Nguồn vnexpress.net
Doctor Strange 2 , Phòng vé , Marvel , Vũ trụ Điện ảnh Marvel , Sam Raimi , Thời sự giải trí , Tin