Á hậu Thuỵ Vân: 'Nghề hoa hậu kiếm được tiền nhưng không bền'
Thứ năm, 12/05/2022 13:49 GMT+7

Á hậu Thuỵ Vân chia sẻ bây giờ thực tế có “nghề” Hoa hậu kiếm ra tiền.

Á hậu Thuỵ Vân chia sẻ bây giờ thực tế có “nghề” Hoa hậu kiếm ra tiền.

Là Á hậu Việt Nam năm 2008, sau 14 năm đăng quang, cái tên Thuỵ Vân vẫn luôn nhận được sự quan tâm của khán giả. Chia sẻ với VietNamNet, dù bước ra thì cuộc thi nhan sắc nhưng Thuỵ Vân không chọn độ rộng để "phủ sóng" mà chọn độ sâu.

Nhiều cuộc thi nhan sắc sẽ gây ra sự loãng nhất định

 

- Công việc của chị sau dịch Covid-19 có gì thay đổi?

Tôi may mắn làm ở đài truyền hình nên dịch hay không thì khối lượng công việc vẫn vậy. Đôi khi tôi còn cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì với nhiệm vụ của một BTV, người dẫn chương trình, tôi vẫn được đi ra ngoài, vẫn làm việc dù việc tác nghiệp có khó khăn hơn.

Á hậu Thuỵ Vân: 'Nghề hoa hậu kiếm được tiền nhưng không bền'

Á hậu, BTV Thụy Vân.

Trung tâm của tôi hiện tại đang phát triển mảng số nên mỗi phóng viên như tôi phải làm hai mảng số và mảng truyền hình. Dường như VTV có phong trào số hoá, ai cũng phải tự tìm cho mình hướng đi để tốt hơn. Đây cũng là điều mà tôi đang trăn trở để làm sao để làm tốt công việc của mình. Nói chung, sau dịch với guồng quay của những show diễn, các chương trình, sự kiện lớn nhỏ quay trở lại, tôi cũng có cơ hội tham gia nhiều show hơn trước.

- Các cuộc thi nhan sắc ngày càng nở rộ, chị từng ''đắt sô' ở vai trò giám khảo, năm nay thì sao? Hơn chục cuộc thi sắc đẹp bung toả sau dịch, chị có thấy giá trị của chiếc vương miện ngày càng đi xuống?

Tôi có vài lời mời tham gia ở một số cuộc thi sắc đẹp nhưng thời điểm này chưa sắp xếp được thời gian. 

Không thể phủ nhận được rằng việc có quá nhiều cuộc thi nhan sắc sẽ gây ra sự loãng nhất định, khiến công chúng hoa mắt. Hiếm bao giờ cũng quý, trong một năm có một cuộc thi hoa hậu thôi thì rõ ràng nó là niềm tự hào chung của quốc gia. Chúng tôi cũng đang rất băn khoăn với đề tài Liệu có loạn hoa hậu không khi mà chúng ta chỉ đang làm công tác hậu kiểm mà không làm công tác tiền kiểm. Nhiều mà chất thì không sao nhưng nhiều mà không chất lượng, lại mua danh bán giải thì là câu chuyện đáng nói. Các bạn trẻ cần thấy được sự khó khăn để vươn tới được vinh quang chứ không phải mua danh bán giải và sau đó có những hệ luỵ không tốt, ảnh hưởng tới giới trẻ. 

Á hậu Thuỵ Vân: 'Nghề hoa hậu kiếm được tiền nhưng không bền'

- Sau khi đăng quang, các cô hoa hậu hay tung ra những hợp đồng quảng cáo “cao ngất trời” mà nhiều người làm cả đời chưa chắc tích luỹ được, còn chị “kiếm” được bao nhiêu khi bước ra từ cuộc thi?

Nếu một cô gái được bước lên bục vinh quang, cô ấy có rất nhiều cơ hội để kiếm được tiền và làm giàu cho mình. Tôi đang nói tới câu chuyện làm giàu bằng hình ảnh của mình, bằng các hợp đồng quảng cáo, bằng sức ảnh hưởng của mình chứ không nói tới câu chuyện “đổi tình lấy tiền”. Rõ ràng một cô gái được giới thiệu là hoa hậu sẽ lợi thế với nhãn hàng cần quảng cáo hơn người thường và hợp đồng lên tới tiền tỷ là có. Nhưng một cô hoa hậu đăng quang mà không cố gắng nỗ lực bằng kiến thức của mình, cô ấy chỉ kiếm tiền được khoảng 1 năm thôi. 

Bây giờ thực tế có “nghề” hoa hậu kiếm ra tiền, trước kia thời của chúng tôi chưa phát triển lắm. Nhưng tôi nghĩ nó không bền vững. Như tôi, công việc chính vẫn là người dẫn chương trình và đại diện vài nhãn hàng phù hợp. Đồ hiệu không đầy người nhưng tôi tự tin rằng mình đã kiếm được tiền chân chính để lo cho mình, lo cho gia đình. Tôi thấy rằng bây giờ các hoa hậu đều ý thức được rằng, bên cạnh vương miện mình có được họ phải làm cho nó ngày càng có giá trị hơn nữa bằng công việc cụ thể chứ không phải “nghề hoa hậu”.

Không phải ngôi sao hạng A nhưng đi nước ngoài vẫn có người chú ý- Nổi tiếng có khiến chị gặp nhiều rắc rối?

Nguồn Nguồn vietbao.vn
Thuỵ Vân