Trước khi vào phòng sinh, người mẹ này đã bí mật nhét một mẩu giấy nhỏ cho bác sĩ, và bác sĩ đã khóc sau khi đọc nó
Thứ hai, 10/01/2022 15:04 GMT+7

Một sản phụ đang bị chảy máu cấp tính được chồng và mẹ chồng đưa tới cấp cứu tại bệnh viên, tuy nhiên câu chuyện sau đó khiến các bác sĩ ai cũng phải rơi nước mắt.

Với sự phát triển của công nghệ y học, mặc dù khả năng tử vong do sinh nở sau sinh là rất nhỏ nhưng hàng năm vẫn có rất nhiều bà mẹ phải đối mặt với nguy hiểm đến tính mạng trong quá trình sinh nở.

1-cau-chuyen-cam-dong-ngoisaovn-w639-h397 3

Gần đây trên mạng xã hội xuất hiện một câu chuyện hết sức đau lòng, tại cửa phòng sinh ngày hôm đó, có một sản phụ bị chảy máu cấp tính nên chồng và mẹ chồng đã nhờ bác sĩ làm mọi cách giữ lại đứa bé mà không hề quá quan tâm đến sức khỏe của người mẹ.

3-cau-chuyen-cam-dong-ngoisaovn-w640-h429 2

Cuối cùng, các bác sĩ đã làm liều để cứu người mẹ, khi biết kết quả, người nhà của sản phụ còn dọa kiện bác sĩ.

12-cau-chuyen-cam-dong-ngoisaovn-w640-h429 0

"Khi gặp nguy hiểm xin hãy cứu mạng tôi, tôi cầu xin bác sĩ bởi vì bố mẹ tôi rất cần tôi trên cuộc đời này" dòng chữ nhỏ được sản phụ dấu kín đưa cho bác sĩ trước khi vào phòng sinh khiến các bác sĩ không khỏi xót xa.

Cư dân mạng thấy vậy cũng bày tỏ ý kiến:

"Xem xong mà chảy nước mắt, cô ấy thật đáng thương, bị gia đình nhà chồng bỏ rơi trong hoàn cảnh bi đát như vậy" - Thanh Thanh chia sẻ.

Một người khác cho biết: "Tại sao họ lại đối xử với cô ấy như vậy, sao lại bỏ rơi cô ấy, đó là cả mạng người mà?"

Tiểu Mã cũng cho ý kiến: "Phụ nữ khi sinh con nếu gặp nguy hiểm gì thì nên tự mình quyết định, đừng bao giờ để chồng và mẹ chồng quyết định".

4-cau-chuyen-cam-dong-ngoisaovn-w640-h429 1

Lúc này, bác sĩ với tư các là bên thứ ba, là người sẽ cố gắng bảo vệ tính mạng của người mẹ. Bệnh viện cũng thường có quy định rằng dù có chuyện gì xảy ra thì người mẹ sẽ được ưu tiên đảm bảo mạng sống, chỉ khi người mẹ chắc chắn an toàn thì lúc đấy mới dùng mọi cách để cứu thai nhi trong bụng.

 
Nguồn Hoàng Minh