Trời ban phúc cho người có hiếu: 23 cách báo hiếu với cha mẹ, bạn sẽ có tương lai tươi sáng và giàu có
Thứ bảy, 12/11/2022 10:15 GMT+7

Trong vạn điều thiện trên đời, chứ hiếu đứng đầu. Nếu có thể làm tốt những điều này bạn sẽ có tương lai tốt đẹp.

Thời gian trôi qua vô tình, tuổi thanh xuân của cha mẹ qua đi cùng với tuổi thơ con. Con ngày một lớn và trưởng thành, cha mẹ ngày càng già đi với những nét đồi mồi, những đốm bạc trên tóc và nếp nhăn in hằn trên khóe mắt.

Ông Trời thường ban phúc cho những người sống hiếu thuận với cha mẹ. Dưới đây là 23 điều mà con cái có thể làm cho cha mẹ, qua đó thể hiện tình cảm cũng như sự hiếu thuận của con cái đối với bậc sinh thành:

Trời ban phúc cho người có hiếu: 23 cách báo hiếu với cha mẹ, bạn sẽ có tương lai tươi sáng và giàu có

Điều thứ nhất: Nhớ ngày sinh nhật của bố mẹ, tặng quà sinh nhật cho bố mẹ, hay nói con yêu/nhớ bố mẹ.

Điều 2: Đưa vợ/chồng và con cái về nhà thăm bố mẹ thường xuyên. Cha mẹ vào tuổi xế chiều, niềm hạnh phúc lớn nhất chính là vum vầy bên con cháu. Bởi vậy, dù bận rộn đến đâu, hãy dành nhiều thời gian bên gia đình, cha mẹ và người thân.

Điều 3: Đưa bố mẹ đi khám sức khỏe định kỳ một hoặc hai năm. Hãy quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ nhiều hơn.

Điều thứ 4: Thường xuyên chụp ảnh cho bố mẹ, lưu lại những bức hình kỉ niệm với bố mẹ.

Điều 5: Nghiêm túc và nhẫn nại khi trả lời tin nhắn của bố mẹ, và đừng cáu gắt, cảm thấy phiền phức với những cuộc điện thoại ‘dài dòng’ của bố mẹ.

Điều 6: Đưa bố mẹ đi du lịch, dành nhiều thời gian riêng tư với bố mẹ.

Điều 7: Nếu chỉ còn mình cha hoặc mẹ, hãy mở lòng ra và tìm cho cha/mẹ nửa kia của cuộc đời.

Điều 8: Nói chuyện với cha mẹ thường xuyên, nói về công việc của bạn, cuộc sống và gia đình nhỏ của bạn.

Điều 9: Tự tay nấu những món ăn cha mẹ thích. Biết bố mẹ thích ăn gì và tự nấu một hoặc hai món cho bố mẹ. Thức ăn nên hầm nóng, mềm, bởi cha mẹ già yếu, răng và hệ tiêu hóa thường kém hơn.

Điều 10: Quan tâm đến sức khỏe của cha mẹ nhiều hơn. Mùa đông thời tiết lạnh giá, khắc nghiệt, cơ thể cha mẹ thường chịu lạnh kém, chúng ta có thể dùng một số thiết bị làm ấm như lò sưởi, điều hòa 2 chiều,…

Điều 11: Tìm hiểu một số phương pháp giữ gìn sức khỏe để giới thiệu cho cha mẹ, như: Đạo dưỡng sinh, khí công, thiền… có tác dụng tốt đối với sức khỏe, tinh thần.

Trời ban phúc cho người có hiếu: 23 cách báo hiếu với cha mẹ, bạn sẽ có tương lai tươi sáng và giàu có

Điều 12: Mỗi năm có thể giúp cha mẹ rửa chân, đấm lưng, chải tóc, mắt móng tay/chân… Hồi ức lại những điều cha mẹ đã làm cho chúng ta từ nhỏ.

Điều 13: Giải quyết những vấn đề cơ bản giúp cha mẹ: Ăn uống, quần áo, nhà ở, phương tiện đi lại của cha mẹ,… sao cho thoải mái, đầy đủ và tươm tất.

Điều 14: Chuẩn bị một máy ghi âm, hoặc DV, nghe những câu chuyện của cha mẹ ngày xưa, nhớ lại nụ cười của cha mẹ ngày hôm nay, và lưu lại một số kỷ niệm ấm áp, đẹp đẽ của cha mẹ cho bản thân.

Điều 15: Khi cha mẹ ốm đau, tình thân gia đình cần đặt ở vị trí thứ nhất, công việc sẽ ở vị trí số 2. Trong thời gian cha mẹ ốm đau thì cần phải tận tình chăm sóc, quan tâm và chu đáo, không mang lòng ưu phiền, chán ghét.

Điều 16: Những ngày lễ quan trọng sẽ về sum họp cùng cha mẹ, lúc đưa ra những quyết định quan trọng cũng nên thương lượng và nghe ý kiến của cha mẹ.

Điều 17: Đừng chỉ tay, hoa chân với bố mẹ, đừng để cha mẹ ‘đỏ mặt’ vì xấu hổ, không nói những điều xúc phạm cha mẹ, khiến cha mẹ đau lòng. Nếu đã kết hôn, vợ chồng đối xử tôn trọng nhau, dù có cãi vã cũng phải tránh mặt cha mẹ.

Điều 18: Nếu như đã kết hôn, đôi bên vợ chồng cần yêu thương, bao dung lẫn nhau, kính trọng và chăm sóc chu đáo với cha mẹ. Con cái hạnh phúc cũng chính là niềm vui an ủi lớn nhất đối với họ.

Điều 19: Hãy dành dụm một khoản nhỏ để mua bảo hiểm cho cha mẹ.

Điều 20: Hãy thực hiện những ước mơ chưa thành hiện thực của cha mẹ thời niên thiếu: Chưa một lần được mặc váy cưới, chưa một lần được đi máy bay, chưa một lần đi nước ngoài,…

Điều 21: Cùng bố mẹ đi dạo, trò chuyện, tập thể dục,…

Điều 22: Ủng hộ mọi sở thích, quyết định của cha mẹ, tôn trọng những lựa chọn và quyết định của họ.

Điều 23: Yêu thương tất cả mọi người, “kính trên nhường dưới”, mở lòng thiện lương đối với tất cả mọi người.

Trên hết thảy, trở thành một người tốt, sống một cuộc sống tử tế, khiến cha mẹ yên lòng, đó mới chính là cách báo hiếu tốt nhất đối với cha mẹ.

 

Nguồn Nguồn phunutoday.vn
ban phúc , có hiếu , báo hiếu