Trải nghiệm camera ngoài trời EZVIZ C3X: ghi hình ảnh về đêm tốt, nhận biết thông minh
Thứ sáu, 20/11/2020 13:33 GMT+7


No title

 

Đây là EZVIZ C3X - camera an ninh gắn ngoài trời và nó là một trong những camera an ninh đầu tiên trang bị ống kính camera kép nhằm giúp hiển thị tốt hơn về đêm cũng như có một số tính năng tiện ích về an toàn. Trong bài viết này mình sẽ chia sẻ về những lợi ích đó mà mình đã có cơ hội trải nghiệm

 

Thiết kế


EZVIZ chuyên làm các sản phẩm camera an ninh, thích hợp để gắn cho gia đình, shop bán hàng, công ty, gắn trong nhà và ngoài trời đều được,... Hiện camera EZVIZ C3X là sản phẩm mới.


C3X là một giải pháp nhằm giải quyết những băn khoăn của người dùng khi tìm mua một sản phẩm camera, bao gồm: Tính bền bỉ, chất lượng hiển thị về đêm và có phát hiện trộm ngay tức khắc hay không. C3X hầu như đáp ứng các tiêu chí trên.


 No title


Vì là camera ngoài trời, cho nên EZVIZ C3X được thiết kế chắc chắn, tích hợp tiêu chuẩn chống nước IP67. Chúng ta chỉ việc mua về và gắn vào vị trí cần quan sát bằng 3 con ốc rất dễ dàng. Mình đang gắn nó tại khu vực nhìn về hướng cổng ra vào của Cafe Tinh tế, nơi có rất nhiều người ra vào. Cái giá đỡ camera cho phép chúng ta chỉnh góc nhìn bằng tay rất tiện.


Về camera kép, cả hai có độ phân giải 2MP, nó sẽ giúp kết hợp hình ảnh và màu sắc từ hai ống kính và sử dụng thuật toán để cho ra hình ảnh, video về ban đêm một cách rõ ràng. Nó sẽ tốt hơn các sản phẩm camera sử dụng đèn LED rọi - cháy sáng hay camera ở chế độ đơn sắc về đêm,... khiến việc hiển thị nội dung không rõ ràng.

No title


Bên dưới camera có khe để bạn reset cũng như là vị trí gắn thẻ microSD vào, hỗ trợ thẻ lên đến 256GB hoặc bạn có thể lưu dữ liệu lên cloud cũng được. Bạn sẽ tải thêm một ứng dụng có tên EZVIZ giúp quản lý camera này. Chỉ cần quét barcode sản phẩm và kết nối Wi-Fi hoặc cắm dây LAN cho nó là có thể sử dụng ngon.

Trải nghiệm

No title


Đây là giao diện EZVIZ để bạn quản lý camera đang gắn, bạn có thể theo dõi trực tiếp, xem lịch sử video, chụp hình lại (snapshot) hoặc record lại và sẽ lưu về thư viện ảnh. Speak (icon microphone) để bạn đàm thoại 2 chiều với đối tượng gần camera. Active Defense để phát âm thanh báo động và Definition để đổi chất lượng hiển thị từ camera.

No title


Giao diện xem lại video rất trực quan, và xem qua lịch sử video được ghi lại lưu trên cloud của ứng dụng theo ngày tháng.

No title


Đèn thông báo trạng thái camera màu xanh ở phía dưới.

No title


Đèn LED ở trên màu trắng nhấp nháy khi nó đang phát ra báo động khi bạn chọn (Active Defense).

Tính năng cần thiết tiếp theo khi sử dụng camera C3X là thiết lập vùng an toàn và gửi thông báo đến smartphone của bạn.
 

No title


Trong ứng dụng EZVIZ, bạn chọn vào mục Cài đặt là icon lục giác, chọn vào Alarm Notifications và kích hoạt nó lên. Tại đây ứng dụng cho phép bạn chọn một số tính năng an toàn như sau:

- Nhận biết con người và xe cộ hoặc chỉ nhận biết con người hoặc chỉ nhận biết xe cộ chẳng hạn

- Detection Marking - tính năng này giúp hiển thị đánh dấu đối tượng đã được camera xác định cho bạn biết, nên mở cái này lên.

- Khoanh vùng nhận biết an toàn.

- Có tính năng gửi thông báo khi camera ở tình trạng bị ngắt kết nối, giúp bạn an tâm hơn nếu có chuyện gì xảy ra với C3X - thì sẽ được báo ngay.

Nhắc đến khoanh vùng nhận biết an toàn thì ứng dụng cho phép bạn tự vẽ ra vùng an toàn mà bạn mong muốn hoặc xác định bằng đường line hướng di chuyển chẳng hạn. Theo mình thì bạn nên chọn "Draw Motion Detection Area" để vẽ lên vùng mà bạn mong muốn thì nó sẽ trực quan hơn.

No title



Ví dụ mình setup trên điện thoại mình như thế này, khi có chuyển động là con người hoặc xe cộ trong vùng màu cam thì camera sẽ báo động lên đồng thời gửi thông báo đến điện thoại.

Tính năng này phù hợp khi bạn rời khỏi nhà hoặc cửa hàng, công ty trong nhiều ngày và bạn muốn đảm bảo rằng trong thời gian đó không có ai ghé đến và nếu có người lạ bất thường thì sẽ cảnh báo ngay tức khắc.

No title



Bạn nhớ gạt mở thêm tính năng Light Flashing Reminder, giúp nó nhấp nháy báo hiệu khi nhận biết được đối tượng cần theo dõi mà mình có show hình ở trên.

Dưới đây là một số hình ảnh mình chụp snapshot từ camera C3X, chất lượng rất ổn để theo dõi:

No title

No title


Gương mặt của kẻ gian khi di chuyển vẫn hiển thị rất tốt để nhận biết

No title


Về ban đêm, với camera kép thì bạn có thể nhìn rõ người và vật thể ngay khi trời tối om, không bị gắt bởi đèn LED rọi vào trên một số camera chỉ có 1 ống kính. Bạn có thể xem rõ ở đoạn cắt cảnh trong video của mình.


Dưới đây là hình ảnh về ban đêm được mình chụp lại từ camera của EZVIZ C3X, mặc dù khuôn viên lúc này rất tối, mình đã nhờ bên Cafe Tinh tế tắt đèn đi để thể hiện khả năng ghi hình ảnh trên C3X được trực quan hơn:


No title

No title

No title


Với tiêu chuẩn IP67 thì bất kể mưa hay nắng thì camera vẫn bền bỉ khi gắn ngoài trời.

Kết luận

Camera EZVIZ C3X mình tìm kiếm đang được bán với giá khoảng từ 1,4 triệu đồng, rất phù hợp nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp camera an ninh ngoài trời vừa bền bỉ, vừa mang tính an toàn cảnh giác cao. Người dùng có thể chủ động tinh chỉnh dễ dàng để không lo những mất mác không muốn xảy ra thông qua việc thiết lập vùng an toàn, thiết lập cảnh báo và chất lượng hiển thị của C3X rất tốt ngay cả ban ngày hay ban đêm.

Nguồn Trúc Thanh