Thói quen vào buổi tối khiến bạn luôn ốm đau bệnh tật
Thứ ba, 16/06/2020 15:29 GMT+7

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử, hoặc xem tivi sau 21h có thể gây rối loạn giấc ngủ.

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử, hoặc xem tivi sau 21h có thể gây rối loạn giấc ngủ.

Quan hệ tình dục mà không vệ sinh sạch sẽ

Bạn đừng bao giờ quan hệ tình dục nếu cả hai chưa vệ sinh sạch sẽ, vì đây có thể là con đường khiến bệnh tật phát triển dễ dàng.

Việc quan hệ không an toàn không những gây ra các căn bệnh lây truyền qua đường tình dục mà còn có thể gây viêm cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung. Và hành động này còn gây nên bệnh viêm vùng chậu, làm tổn hại đến sức khỏe của tử cung, ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh sản của phụ nữ.

Ngoài ra, việc nam giới chưa vệ sinh sạch sẽ bao quy đầu trước khi quan hệ tình dục sẽ khiến tử cung của phụ nữ tiếp xúc với vi khuẩn, điều này có thể gây ra bệnh ung thư tử cung nguy hiểm.

Ăn thực phẩm giàu canxi vào bữa tối

Vào buổi tối, các cơ quan trong cơ thể cũng sẽ ở trạng thái nghỉ ngơi. Nếu dung nạp quá nhiều lượng canxi, cơ thể không hấp thu cũng không đào thải, tích lũy lại trong thận và đường tiết niệu, gây sỏi.

Thói quen vào buổi tối khiến bạn luôn ốm đau bệnh tật

Dùng điện thoại

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng điện thoại và các thiết bị điện tử, hoặc xem tivi sau 21h có thể gây rối loạn giấc ngủ. Ánh sáng xanh phát ra từ máy tính, điện thoại, tivi ngăn chặn việc sản xuất melatonin, loại chất giúp cơ thể buồn ngủ.

Đi ngủ luôn khi mới vừa ăn xong

Nếu vừa ăn xong mà đã đi ngủ luôn sẽ khiến cho huyết dịch ở não chảy về dạ dày khiến huyết áp bị hạ thấp nên lượng oxy cung cấp cho não cũng theo đó mà giảm dần đi. Vậy nên nó rất dễ gây ra các hiện tượng mệt mỏi, tiêu hóa không được tốt và ngoài ra nó còn là nguyên nhân chính gây ra nguy cơ mắc bệnh béo phì.

Uống rượu

Nhiều người lầm tưởng rằng uống rượu giúp cho họ buồn ngủ và ngon giấc hơn, nhưng khi cơ thể bắt đầu tiêu hóa rượu, giai đoạn REM của giấc ngủ (thời gian để phục hồi sức khỏe) giảm xuống, khiến cơ thể mệt mỏi, không thể tập trung vào ngày hôm sau.

Ngủ quá muộn

Ngủ quá muộn có thể khiến mắt bị đỏ, viêm và gia tăng căng thẳng, điều này có thể dẫn đến mắt sưng, tông màu da không đồng đều, gây bọng mắt, quầng thâm. Thiếu ngủ cũng sẽ gia tăng hormone cortisol gây căng thẳng, tăng tình trạng viêm do mụn và hình thành nếp nhăn sớm. Bởi vậy, bạn nên đi ngủ sớm và ngủ đủ từ 7-8 giờ mỗi đêm để làn da có thời gian phục hồi và trẻ hóa.

Xem thêm Khi tháng 6, bất kể bạn có tiền hay không, hãy nhớ ăn nhiều loại trái cây này

Nguồn xahoi.com.vn
Chăm sóc sức khỏe , thói quen có hại , ngủ muộn