Thấy có 4 dấu hiệu nhỏ này trên môi, mặt, tay, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức
Thứ năm, 04/02/2021 09:28 GMT+7

Hãy kiểm tra ngay xem bạn có những dấu hiệu dưới đây trên cơ thể hay không để kịp thời biết được tình trạng sức khỏe:

Hãy kiểm tra ngay xem bạn có những dấu hiệu dưới đây trên cơ thể hay không để kịp thời biết được tình trạng sức khỏe:

Móng tay trắng

Lý thuyết y học cổ truyền Trung Quốc quan niệm rằng móng tay chính là tấm gương phản chiếu tình trạng sức khỏe của nội tạng. Ở người khỏe mạnh, móng tay thường hồng hào, sáng bóng, không có màu sắc hay đốm hay chấm đen hoặc dải nào xuất hiện, màu sắc đồng đều và rất đẹp. Ngoài ra, các cạnh móng gọn gàng, không có vết lồi, vết lõm...

Tuy nhiên, nếu thời gian gần đây bạn thấy rằng móng tay của mình có màu không đều, thậm chí màu trắng bệch... thì hãy cảnh giác bởi có thể bạn đang bị thiếu máu do không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.

Bàn chân lạnh thường xuyên

Nếu bạn là người bị lạnh thường xuyên thì nên đi khám để xác định nguyên nhân, bởi vì có rất nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm khiến bàn chân bị lạnh, như: tuyến giáp hoạt động kém, bệnh tiểu đường hoặc thiếu máu làm máu lưu thông kém…

Chân sưng

Sưng ở chân và vùng chân dưới của bạn có thể thường xuyên xuất hiện nếu bạn phải đứng trong thời gian dài nên khiến nhiều người khá chủ quan với triệu chứng này. Tuy nhiên, sưng chân cũng là một triệu chứng của nhiều tình trạng bệnh nguy hiểm khác trong cơ thể như:

- Bệnh tim: Nhiều triệu chứng xuất hiện ở người bệnh tim có thể làm cho chất lỏng hoặc dịch trong cơ thể bị kẹt ở chân và vùng chân dưới.

- Vấn đề với tĩnh mạch: Tĩnh mạch khi gặp vấn đề bất thường có thể dẫn đến không thể bơm máu theo cách phù hợp với quy luật thông thường, dẫn đến máu sẽ bị dồn vào chân, làm cho chân có cảm giác bị sưng lên.

- Các vấn đề với hệ thống bạch huyết: Các hạch bạch huyết và các mạch máu trong cơ thể giúp mang chất lỏng đi khắp cơ thể. Khi có sự tắc nghẽn trong hệ bạch huyết, nó gây ra sưng ở chân và cánh tay.

- Vấn đề về gan: Hiện tượng sưng chân xuất hiện có thể là do gan không có khả năng tạo ra đủ protein trong máu.

Đôi môi trắng, nhợt nhạt

Đông y Trung Quốc quan niệm: Nếu coi đôi mắt là cửa sổ tâm hồn, thì đôi môi có thể được coi là cửa sổ của sức khỏe. Ở những người khỏe mạnh, đôi môi sẽ có màu sắc hồng hào, sáng bóng, điều đó thể hiện rằng cơ thể có đủ chất dinh dưỡng để nuôi dưỡng các cơ quan.

Thấy có 4 dấu hiệu nhỏ này trên môi, mặt, tay, hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức

Tuy nhiên, nếu bạn nhận ra rằng đôi môi của mình thời gian gần đây chuyển sang màu trắng bất thường, không có sức sống thì có thể do thiếu máu , thiếu khí và mất chất dinh dưỡng. Nếu đi kèm với triệu chứng bàn tay xanh xao thì chứng tỏ cơ thể bạn đang thiếu máu trầm trọng.

Nguồn Nguồn xahoi.com.vn
Dấu hiệu sức khỏe gặp vấn đề , chăm sóc sức khỏe , dấu hiệu sức khỏe bị ảnh hưởng