Phim 'Em và Trịnh' vượt mốc một triệu lượt khán giả
Thứ tư, 22/06/2022 19:56 GMT+7

"Em và Trịnh" - phim điện ảnh về Trịnh Công Sơn và các nàng thơ - vượt mốc một triệu vé sau 10 ngày công chiếu.

Đại diện Galaxy - nhà phát hành - cho biết tác phẩm là phim Việt vượt mốc này nhanh nhất tính từ đầu năm đến nay. Phim hiện thu về hơn 70 tỷ đồng - theo Box Office Việt Nam, đơn vị quan sát phòng vé độc lập. Nhà sản xuất ước tính sau tuần thứ ba công chiếu, phim sẽ đạt 100 tỷ đồng, trở thành phim điện ảnh Việt đầu tiên trong năm chinh phục mốc này.

Phim 'Em và Trịnh' vượt mốc một triệu lượt khán giả

Từ trái qua: các "nàng thơ" Nakatani Akari - vai Michiko Yoshii, Hoàng Hà - vai Dao Ánh, Lan Thy - vai Diễm Xưa giao lưu khán giả Huế cuối tuần qua. Ảnh: Huyền Đỗ

Sau 11 ngày công chiếu, tác phẩm vẫn dẫn đầu bảng xếp hàng các phim ăn khách tại thị trường nội địa. Ngày 21/6, phim đạt gần 1,9 tỷ đồng (tính trong ngày), gấp ba lần so với Jurassic World: Dominion - phim Hollywood về thế giới khủng long. Trên website các cụm rạp khác như CGV, Lotte..., phim đang có lượng suất chiếu áp đảo các phim ra mắt cùng dịp, như Jurassic World: Dominion, Lightyear... Giới làm phim dự đoán doanh thu Em và Trịnh tiếp tục tăng nhanh do không còn nhiều tác phẩm cạnh tranh, cho đến khi các bom tấn như Minions 2, Thor 4... rạp vào đầu tháng 7.

Dù "cháy vé", phim gây tranh cãi về kịch bản và diễn xuất. Nhiều khán giả cho rằng phim phác thảo chân dung nhạc sĩ không như họ biết qua tư liệu, sách báo. Câu chuyện Trịnh Công Sơn bên các "nàng thơ" bị cho khắc họa không đúng đời thực, biến nhạc sĩ thành người hời hợt khi yêu. Mảng sáng tác - đặc biệt là dòng nhạc phản chiến - của Trịnh Công Sơn cũng chưa được khai thác kỹ. Hôm 16/6, khi về nước, danh ca Khánh Ly cho biết sẽ không đi xem Em và Trịnh vì không hứng thú thưởng thức hình tượng hư cấu về Trịnh Công Sơn.

Phim 'Em và Trịnh' vượt mốc một triệu lượt khán giả

Hậu trường cảnh thập niên 1960 trong phim "Em và Trịnh". Video: Galaxy

Phim Em và Trịnh dài 136 phút, bắt đầu với sự kiện Trịnh Công Sơn lần đầu gặp nữ sinh Nhật Michiko Yoshii (Nakatani Akari đóng) cuối thập niên 1980. Theo đuổi luận văn cao học đề tài âm nhạc phản chiến, cô sang Việt Nam để tìm hiểu về cuộc đời và con người nhạc sĩ tài hoa. Từ dòng hồi tưởng của Trịnh Công Sơn (Trần Lực), từng lớp ký ức được lần giở, làm sống dậy một thời hoa mộng bên những nàng thơ. Ở hiện tại, ông và Michiko cũng nảy sinh những rung động nhờ mối giao cảm trong âm nhạc. Ngoài Em và Trịnh, đơn vị phát hành còn ra mắt Trịnh Công Sơn - bản dài 95 phút song rút khỏi rạp từ ngày 17/6 do phiên bản này có doanh thu kém.

Mai NhậtTrở lại Giải tríTrở lại Giải tríChia sẻ ×

Nguồn Nguồn vnexpress.net
Em và Trịnh , Trịnh Công Sơn , Thời sự giải trí , Tin , Tin nóng