NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực
Thứ ba, 05/04/2022 07:06 GMT+7

Dù đang phải trải qua những biến cố lớn trong đời nhưng NSND Công Lý vẫn rất hạnh phúc trong tình yêu của khán giả, đồng nghiệp, bạn bè.

"Ở góc độ nghề nghiệp,Công Lýlà người giỏi nhất"

NSNDCông Lý(tên đầy đủ là Nguyễn Công Lý, sinh năm 1973), anh là một trong những diễn viên, nghệ sĩ hài được công chúng mến mộ nhất tại Việt Nam.

Xuất thân là diễn viên của Nhà hát Kịch Hà Nội và được bổ nhiệm giữ chức vụ Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội vào tháng 5/2020 nhưng NSND Công Lý lại được khán giả nhớ đến nhiều hơn qua những vai diễn truyền hình.

Loạt phim Công Lý từng tham gia diễn xuất như "Khi đàn ông góa vợ bật khóc", "Những cô gái trong thành phố", "Hương vị tình thân", "Hướng dương ngược nắng"... phần lớn là những vai diễn bi thương đã lấy được nước mắt của rất nhiều khán giả.

Nhưng có lẽ, vai diễn được biết đến nhiều nhất và được khán giả yêu mến nhất của anh chính là cô Đẩu trong series "Táo Quân - Gặp nhau cuối năm".

Với hình ảnh yểu điệu nhưng đanh đá, chua ngoa trong những buổi chầu Táo Quân cuối năm, NSND Công Lý đã tạo nên một cô Đẩu vô cùng sinh động, đặc sắc, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng khán giả gần 20 năm qua.

Nhắc về tài năng của người bạn diễn lâu năm Công Lý, NSND Tự Long từng tâm sự trên Tri thức trẻ: "Tôi với Công Lý bằng tuổi nhau. Lý là một người nhanh nhạy, thông minh và có thế mạnh riêng, tạo dựng được phong cách mang dấu ấn khác biệt.

Tôi thật sự rất nể phục Công Lý trong diễn xuất. Không dễ gì tìm ra được một "cô Đẩu" đâu. Lúc vào vai, vẫn là Công Lý đấy nhưng đó là một Công Lý thoát xác".

Còn NSƯT Quang Thắng thì khẳng định NSND Công Lý là người diễn tốt nhất ekip Táo Quân: "Nếu xét về góc độ nghề nghiệp thì Công Lý là người diễn giỏi nhất. Tôi nể phục diễn xuất của Công Lý. Một người cầm trịch được cả dàn Táo quân trên sân khấu từ đầu đến cuối như thế không phải đơn giản. Bạn ấy phải thuộc tất cả các lời để dẫn dắt câu chuyện.

Thực ra, đạo diễn từng muốn để cho người này, người kia dẫn dắt rồi nhưng người ta không kham nổi. Toàn bị gẫy chương trình ở khúc này khúc kia. Nên từ đấy để Lý gánh vác. Vai Bắc Đẩu dẫn dắt hết cả chương trình" (nguồn Tri thức Trẻ).

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

Ở cả mảng chính kịch hay hài kịch, NSND Công Lý đều ghi dấn ấn đậm nét trong lòng khán giả

Được biết, NSNS Công Lý sinh ra trong một gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng riêng anh lại dành một tình yêu lớn lao với phim ảnh, sân khấu.

Chính sự say mê khi ngồi xem những bộ phim trên tivi đã thôi thúc anh đăng ký dự thi trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh.

Trong buổi xét tuyển, câu nói của nghệ sĩ Đức Đọc (cha ruột của NSƯT Chiều Xuân) đã khiến Công Lý có thêm động lực và quyết tâm lăn xả với nghề. Ông bảo: "Tôi thấy cậu này có khả năng để làm diễn viên, tuy hình thức không được thiện cảm lắm".

Đến với nghề diễn, NSND Công Lý đi qua rất nhiều thăng trầm vất vả và khó nhọc. Nhưng với tình yêu cháy bỏng với nghề, mọi thử thách đều thôi thúc anh bước về phía trước, cố gắng không ngừng để mang đến những khoảnh khắc thăng hoa trong nghệ thuật.

Mọi sự cố gắng của Công Lý đều có thành quả bởi sự ghi nhận của khán giả với những tác phẩm, tiểu phẩm rất hay và ý nghĩa.

Anh từng được trao nhiều giải thưởng của Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch, HCV Sân khấu kịch toàn quốc, giải Cánh diều vàng.

Năm 2011, anh được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Tới năm 2021, anh chính thức được công nhận là Nghệ sĩ nhân dân.

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

NSND Công Lý nhận danh hiệu NSND năm 2021.

Hôn nhân lận đận và biến cố sức khoẻ ở tuổi U50

Thành công với sự nghiệp nhưng đường tình duyên của NSND Công Lý lại không mấy suôn sẻ. Anh kết hôn từ khá sớm với người vợ đầu tiên tên Thục Khuê, công tác tại Đài truyền hình Việt Nam.

Hai người đã có với nhau một cô con gái sinh năm 2001 nhưng chỉ chung sống với nhau một thời gian ngắn rồi ly hôn. NSND Công Lý cũng rất hiếm khi nhắc đến cuộc hôn nhân này.

Điều trăn trở lớn nhất của NSND Công Lý sau ly hôn chính là cô con gái chung có tên thân mật là Kiến. Hồi còn nhỏ, gặp ai bé Kiến cũng mượn điện thoại để nhắn tin hỏi: “Bố đang ở đâu? Bố làm gì?”, khiến anh vẫn không khỏi tự trách mình đã không thể cho con một gia đình trọn vẹn.

Năm 2004, Công Lý tái hôn với MC Thảo Vân sau khi hẹn hò được 2 năm. Đây cũng là cuộc hôn nhân được nhắc đến nhiều nhất của NSND Công Lý. Hai người có chung với nhau một cậu con trai có tên gọi thân mật là Tít.

Trong khoảng thời gian chung sống, NSND Công Lý hết lời khen ngợi bà xã của mình. Anh từng chia sẻ hạnh phúc vì có một người vợ đảm đang, biết vun vén, chăm lo cho gia đình.

Đến tận khi đã chia tay sau 5 năm bên nhau, NSND Công Lý vẫn tâm sự: "Không có một lý do nào hết, đến bây giờ tôi và Vân cũng không thể đưa ra được lý do vì sao chia tay".

Hậu ly hôn, họ vẫn coi nhau như những người bạn thân thiết, chia sẻ với nhau những buồn vui thăng trầm trong cuộc sống và cùng dành những điều tốt đẹp nhất cho cậu con trai chung.

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

NSND Công Lý và MC Thảo Vân luôn được khen ngợi về những ứng xử văn minh hậu ly hôn

Năm 2021, NSND Công Lý kết hôn lần 3 với bạn gái trẻ kém 15 tuổi tên Ngọc Hà. Cuộc hôn nhân ở tuổi U50 của NSND Công Lý nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ bạn bè, đồng nghiệp và người hâm mộ.

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng vợ ba của NSND Công Lý là một người hiểu chuyện và biết cách cư xử. Không chỉ là người đứng sau hỗ trợ và xây dựng hình ảnh cho Công Lý trong công việc, cô còn được đánh giá cao khi ứng xử với những người vợ cũ và con riêng của chồng.

Thế nhưng kết hôn chưa được bao lâu thì biến cố sức khoẻ trầm trọng ập đến với NSND Công Lý. Sau cú trượt chân té ngã phải nhập viện cấp cứu, sức khoẻ của nam nghệ sĩ bị sa sút rất nhiều. Anh phải nằm viện điều trị trong một thời gian dài, tới tháng 10/2021 mới được về nhà.

Đến hiện tại, NSND Công Lý vẫn thường xuyên đến bệnh viện để điều trị và kết hợp với việc tập vật lý trị liệu để nhanh chóng hồi phục. Tình hình sức khoẻ của anh cũng đã phần nào được cải thiện hơn trước.

Tuy nhiên, đến bây giờ NSND Công Lý vẫn chưa thể trở lại với sân khấu. Ngay cả chương trình Táo Quân từng gắn bó bao năm anh cũng không thể tham gia. Nhớ sân khấu, nhớ khán giả, nhớ những giây phút thăng hoa trong nghề, NSND Công Lý bật khóc nói với người bạn thân thiết: "Tao thèm được đi diễn vô cùng".

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

Hiện sức khoẻ của NSND Công Lý đã dần hồi phục, nhưng chưa thể trở lại với sân khấu, điện ảnh.

Được biết, vợ chồng NSND Công Lý đã phải bán ngôi nhà cũ để chuyển sang nơi ở mới sau khoảng thời gian dài điều trị bệnh tốn kém.

"Tôi ngay từ đầu đã xác định sẵn sàng bán nhà để lo viện phí miễn là anh khỏe lại vì quan niệm còn người là còn của. Phải xoay xở một số tiền lớn trong thời gian gấp gáp, tôi hỏi vay một số người từng là chỗ thân tình của chồng.

Tuy nhiên, người thì từ chối vì sợ anh Lý sẽ không bao giờ tỉnh lại để trả, người thì nói sẽ đồng ý nếu chấp nhận trả lãi suất. Lòng tôi lúc đó tràn ngập cảm giác ê chề. Tôi thương chồng cả đời vì bạn bè, anh em không màng thiệt hơn nhưng lúc hoạn nạn lại bị đối xử như vậy", bà xã NSND Công Lý tâm sự trên Ngoisao.net về quyết định bán nhà để điều trị bệnh cho chồng.

Chuyển sang nơi ở mới, dù chỉ là nhà thuê nhưng vợ chồng NSND Công Lý vẫn cảm thấy vui vẻ và bình yên. Vì ở gần người thân, nên họ được hỗ trợ và đỡ đần rất nhiều.

Mới đây, khi cập nhật tình hình sức khoẻ của ông xã trên mạng xã hội, bà xã Công Lý tâm sự: “Tuần nào cũng phải có một nồi lẩu cải thiện với anh em bạn bè.

Mọi người mang bia, rượu ra uống, mình bảo anh Lý làm một cốc cho vui cũng được mà nhất định không uống, chỉ uống nước dừa hoặc hoa quả. Hôm nay anh Lý cân về đúng số cân đợt lúc khỏe. Mừng lắm ạ. Ai đến cũng khen trắng hồng ra".

Trong suốt khoảng thời gian NSND Công Lý gặp biến cố sức khoẻ, Ngọc Hà là người luôn ở bên cạnh chăm sóc, đồng hành cùng anh vượt qua.

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê, gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực

Bạch dinh rực rỡ của NSƯT Quang Tèo làm Vân Dung và nghìn người xuýt xoa, đại gia là đây!

Nguồn Nguồn kenhsao.net
NSND Công Lý tuổi 49: Ở nhà thuê , gặp biến cố sức khỏe nhưng vợ 3 vẫn yêu chiều hết mực