Những bom tấn công nghệ sẽ ra mắt trong tuần tới
Thứ bảy, 07/01/2012 19:58 GMT+7

Hội chợ điện tử tiêu dùng Consumer Electronics Show (CES) sẽ được khai mạc vào tuần tới tại Vegas. Hầu hết những “ông lớn” công nghệ sẽ trình diễn những siêu phẩm mới nhất của họ tại đây.

Dưới đây là một số smartphone và tablet đáng chú ý tại CES 2012.

Nokia Lumia 800 sẽ là điện thoại Windows Phone hàng đầu

Nokia sẽ tổ chức một sự kiện lớn tại CES, công ty sẽ tuyên bố những kế hoạch của mình về dòng sản phẩm điện thoại Windows Phone tại Mỹ. Đứng đầu trong danh sách này là Lumia 800. Có một số lời đồn cho rằng siêu phẩm này được hỗ trợ mạng LTE của AT&T. Lumia 800 sẽ là điện thoại hàng đầu của Microsoft tại thị trường Mỹ, hi vọng nó sẽ mang lại thành công như mong đợi.

 Ảnh minh họa

Nokia ACe là siêu phẩm tiếp theo của Nokia

Siêu phẩm tiếp theo của Nokia chính là Nokia Ace. Nhiều thông số kỹ thuật về Ace đã được hé lộ trước thềm CES: màn hình 4,3 inch rộng hơn màn hình của Lumia 800 và camera phía trước, máy cũng được hỗ trợ mạng LTE của AT&T.

Điện thoại LG sử dụng chip mới của Intel

Cách đây một vài tuần, chúng ta đã được biết đến chip mới của Intel “Medfield”. Loại chip này được sử dụng trong những smartphone và tablet chạy Android. Những thử nghiệm ban đầu với chip “Medfield” cho thấy thiết bị có thể chơi video chất lượng Blu-Ray và chụp hình với tốc độ 15 bức/giây.

 Ảnh minh họa

HTC ra mắt điện thoại Windows mới

Hiện không có nhiều thông tin về chiếc điện thoại Windows Phone có tên Radiant của HTC, ngoài thông tin máy sẽ chạy mạng LTE sẽ được ra mắt vào nửa đầu năm 2012. Những tin tức của Radiant được hé lộ cùng với Nokia Ace, vì vậy có lẽ chúng ta sẽ được thấy thiết bị này tại CES.

 Ảnh minh họa

Những thiết bị từ Samsung với những màn hình uốn cong

Samsung đã trình diễn mẫu màn hình uốn cong tại CES năm 2011, nhưng theo như những đồn thổi trước đó thì công ty này có thể sẽ bắt đầu bán điện thoại và máy tính bảng trong năm nay. Nếu đúng như vậy thì CES sẽ là nơi trình diễn những màn hình mới này.

Tablet mới 7-inch từ Asus

Cuối cùng thì Asus cũng gặp hái được những thành công đáng kể trong phân khúc máy tính bảng với máy tính bảng EeePad Transformer Prime. Gần đây, hãng sản xuất thiết bị điện tử này sẽ có phiên bản 7-inch sẽ được ra mắt tại CES với tên Eee Memo Pad. Một blog của Ý, Notebook Italia có thông số kỹ thuật của máy: bộ vi xử lý hai nhân 1.2 GHz, màn hình có độ phân giải 1,280 X 800, và dung lượng lưu trữ 64 GB.

 Ảnh minh họa

Tablet mới từ Toshiba

Không mấy thành công với Thrive vào năm ngoái, Toshiba đang nỗ lực với một tablet mới trang bị vi xử lý Tegra 3 của NVIDIA'.

Những máy tính bảngWindows sẽ cất cánh?

 Ảnh minh họa  

CEO của Microsoft, Steve Ballmer sẽ có bài phát biểu quan trong tại CES, vì vậy rất có thể chúng ta sẽ chứng kiến sự ra mắt của những tablet chạy Windows 8. Nhiều nhà sản xuất như Acer, Lenovo, Samsung… được kỳ vọng trình làng những tablet Windows 8 trong năm 2012.

Acer New Iconia Tab với Ice Cream Sandwich

 Ảnh minh họa

Acer đang phát triển tablet lõi tứ của riêng mình chạy Android Ice Cream Sandwich sẽ có đủ sức mạnh đối đầu với Asus EeePad Transformer Prime. Những thông số và hình ảnh gần đây được tiết lộ cho thấy Acer Iconia Tab mới trang bị chip Tegra 3 như Transformer Prime. Máy cũng có những cổng kết nối ngoài Micro USB và Micro HDMI.

Lenovo không từ bỏ những tablet

 Ảnh minh họa

Theo Engadget, Lenovo cũng dự định ra mắt một tablet bốn nhân chạy Ice Cream Sandwich tại CES. Chiếc tablet mới có tên "LePad", RAM 2 GB. Máy cũng tích hợp máy quét vân tay và tính năng bảo mật.

Samsung Galaxy Note thiết bị lai điện thoại và tablet

Samsung Galaxy note là một điện thoại thông minh 5-inch smartphone với bút từ và trông khá đẹp. Hiện Samsung đã phát hành hơn 1 triệu chiếc. Note hi vọng sớm được ra mắt tại Mỹ với nhà mạng AT&T, Sprint, hay cả hai và sẽ có mặt tại CES.

Điện thoại Ice Cream Sandwich từ hầu hết các nhà sản xuất lớn

Ngoài những tablet Android Ice Cream Sandwich, chúng ta hi vọng những nhà sản xuất smartphone lớn như Samsung, HTC, Motorola, và LG sẽ đưa ra những kế hoạch cho hệ điều hành lớn tiếp theo của Google. Chúng ta cũng hi vọng rằng những thiết bị hiện có của những công ty này sẽ được nâng cấp Ice Cream Sandwich.

Nguồn VnMedia/Businessinsider