Hơn 65% người dân hài lòng với kết quả giải quyết kiến nghị trên iHanoi
Thứ hai, 19/08/2024 08:28 GMT+7

Theo thống kê của Văn phòng UBND TP. Hà Nội có tới 65,6% người dân hài lòng với kết quả giải quyết phản ánh, kiến nghị qua ứng dụng iHanoi của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội.

Văn phòng UBND TP. Hà Nội cho biết, ứng dụng Công dân Thủ đô số (iHanoi) chính thức vận hành từ ngày 28/6/2024, tính đến ngày 15/8/2024, đã có hơn 130.000 cán bộ, công chức, viên chức cài đặt ứng dụng iHanoi; hơn 545.000 người dân tiếp cận và sử dụng ứng dụng iHanoi; đã có 3.268 ý kiến, phản ánh của người dân gửi qua ứng dụng iHanoi.

Được biết, nội dung các phản ánh, kiến nghị của tổ chức, cá nhân được Ứng dụng iHanoi tự động chuyển tới các quận, huyện, thị xã dựa trên kết quả phân tích thông tin về địa điểm phản ánh, kiến nghị của AI (trí tuệ nhân tạo) được tích hợp trên iHanoi.

Hơn 65% người dân hài lòng với kết quả giải quyết kiến nghị trên iHanoi

Ứng dụng iHanoi với nhiều công cụ tiện ích giúp người dân có thể dễ dàng thực hiện thủ tục hành chính và phản ánh các vấn đề nóng tới chính quyền.

Đại diện lãnh đạo Trung tâm Thông tin điện tử cho biết, để hoàn thiện ứng dụng, hiện TP đã bổ sung 40 điểm camera giao thông trên ứng dụng iHanoi. Dự kiến, TP sẽ sớm hoàn thiện đọc mã QRcode của thẻ CCCD, hoàn thiện chức năng tiếp nhận sáng kiến Thủ đô, đưa ví điện tử vào phục vụ thanh toán trực tuyến…

Văn phòng UBND TP Hà Nội đã tổ chức cấp, tạo tài khoản cho công chức, viên chức trên địa bàn, gồm: 61/61 cơ quan, đơn vị (30 quận, huyện, thị xã và 31 sở, ban, ngành, đơn vị trực thuộc) đã tham gia tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị hiện trường trên iHanoi; triển khai hướng dẫn, bàn giao quyền quản trị cho phép tạo mới, phân quyền tài khoản cán bộ, công chức, viên chức của cơ quan, đơn vị tham gia giải quyết, xử lý phản ánh kiến nghị.

Theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, các cơ quan, đơn vị nghiêm túc thực hiện, hoàn thành đúng hạn việc trả lời các kiến nghị của người dân. Cụ thể, tháng 7-2024 có 1.441 phản ánh kiến nghị. Trong đó, 135 phản ánh kiến nghị quá hạn, chiếm 11,07%. Trong 8 ngày đầu tháng 8-2024 có 1.012 phản ánh kiến nghị; chưa có phản ánh nào quá hạn.

Đáng chú ý, theo Văn phòng UBND TP Hà Nội, ý kiến đánh giá phản ánh kiến nghị của người dân về mức độ hài lòng, chấp nhận vẫn chiếm tỷ lệ ổn định khoảng 65,6%; mức độ chưa hài lòng chiếm tỷ lệ khoảng 34,4%.

Qua rà soát, kết quả số phản ánh kiến nghị được người dân đánh giá chưa hài lòng, có khoảng 10% trong số đó thực sự chưa đạt yêu cầu. Do hầu hết cung cấp nội dung kết quả xử lý người dân còn chung chung, chưa có hình ảnh hoặc văn bản chứng minh; hoặc quên không đánh câu trả lời.

Thời gian tới, Văn phòng UBND TP Hà Nội sẽ tiếp tục nghiên cứu để thiết kế giao diện quản lý thuận tiện hơn; tổ chức đào tạo, hướng dẫn cán bộ công nghệ thông tin, các lực lượng tham gia triển khai ứng dụng iHanoi tại cấp cơ sở. Đồng thời, tiếp tục hoàn thiện, bổ sung một số tính năng trên ứng dụng iHanoi.

PV

Nguồn Nguồn giadinhonline.vn
giải quyết kiến nghị trên iHanoi , ứng dụng iHanoi là gì , số người sử dụng ứng dụng iHanoi , mức độ hài lòng của người dân về ứng dụng iHanoi