GIẢI PHÁP CHĂM SÓC SỨC KHỎE TỐI ƯU CHO NGƯỜI LUÔN BẬN RỘN
Thứ ba, 06/08/2019 09:00 GMT+7

Sức khoẻ luôn là thứ tài sản quý giá nhất của con người và điều này càng trở nên ý nghĩa khi nhịp sống công nghiệp luôn căng thẳng, gấp gáp. Với những doanh nhân bị mắc các chứng tăng huyết áp và tim mạch, lại thường xuyên phải di chuyển và chịu nhiều áp lực công việc thì làm cách nào để họ có thể theo dõi được sức khỏe của bản thân mọi lúc mọi nơi?

C:UsersktDownloadsWristComs_HEM-6232T_ManKV_Final_20181109.jpg

Anh Nguyễn Lăng H (40 tuổi, ở quận Hoàng Mai – Hà Nội) là một bệnh nhân mắc bệnh suy tim vừa điều trị ở Bệnh viện Bưu điện Hà Nội bằng phương pháp đặt sten mạch vành kết hợp dùng thuốc điều trị hàng ngày.

Mặc dù đã có bảo hiểm y tế nhưng việc điều trị nói trên đã làm tiêu tốn của gia đình anh một khoản tiền kha khá. Thậm chí, anh đã suýt mất mạng nếu như đi cấp cứu chậm ít phút nữa.

Căn cứ hồ sơ bệnh án, các bác sĩ nhận định anh H đã quá chủ quan với sức khoẻ khi bỏ qua các chỉ báo bất thường về huyết áp cách đây 2 năm. Anh H cho biết từ 2 năm trước đã có dấu hiệu đau đầu, tức ngực, hay chảy máu cam (do huyết áp tăng làm vỡ mạch máu)… nhưng vì công việc quá bận rộn, cộng với chủ quan nên không đo huyết áp hoặc đi khám.

Sau khi được chuyên gia y tế khuyên nên dùng máy đo huyết áp cá nhân để theo dõi chỉ số huyết áp thường xuyên tại nhà, anh đã tìm hiểu thông tin từ nhiều nguồn, anh vốn là người kỹ tính và đam mê công nghệ vì thế để tìm một chiếc máy đo phù hợp các tiêu chí của anh thực sự rất mất thời gian, nhưng thật tình cờ một lần vào trang web của thiết bị y tế Omron anh đã chọn được cho mình một chiếc máy đo huyết áp cổ tay ưng ý.

Máy chỉ nặng 90gr (bằng trọng lượng của chiếc điện thoại thông minh siêu nhẹ) lại có thiết kế nhỏ gọn như đồng hồ đeo tay nên rất nhỏ gọn và tiện lợi.

Sau khi tải ứng dụng Omron connect về điện thoại thông minh bằng việc quét mã QR code là có thể đồng bộ hoá với máy đo huyết áp thông qua kết nối không dây Bluetooth. Ngay lập tức, kết quả của lần đo huyết áp đầu tiên được hiển thị và lưu trữ đồng thời trên cả máy đo huyết áp và điện thoại, giúp người dung quản lỹ dữ liệu huyết áp và nhịp tim trên cả 2 thiết bị. Bên cạnh đó máy tích hợp tính năng cảm biến định vị độc đáo tự dò tìm vị trí đặt tay chuẩn ngang tim và đèn báo giúp hướng dẫn người dùng đặt tay ở tư thế đo chuẩn nhất để cho kết quả đo chính xác. Tính năng này chỉ có ở máy đo huyết áp cổ tay Omron mà các sản phẩm máy đo huyết áp cổ tay khác trên thị trường không có.

Ngoài ra, chiếc máy đo huyết áp nhỏ gọn, xinh xắn còn thông báo nhịp tim bất thường, báo cử động người trong khi đo, báo kết quả đo trung bình hàng tuần vào buổi sáng cao (khi huyết áp ≥135/85 mmHg) giúp người dùng kịp thời phát hiện những thay đổi liên quan đến huyết áp và tim mạch.

Đáng chú ý, máy có thể cùng lúc theo dõi và lưu trữ 100 chỉ số huyết áp của mỗi người, với 2 người dùng thông qua bộ nhớ 2 ID người dùng riêng biệt. Điều này giúp tiết kiệm chi phí và tăng tính kết nối giữa các thành viên trong gia đình nếu có nhiều người cần theo dõi huyết áp.

Dữ liệu này, giúp người sử dụng có thể đăng tải lên mạng hoặc chia sẻ với vợ/chồng, con cái để họ nắm được tình hình sức khoẻ của người thân ngay cả khi không có điều kiện ở gần.

Bởi vậy, chiếc máy trở thành người bạn, người trợ lý sức khỏe thiết thực đối với nhiều doanh nhân, nhà quản lý, nhân viên văn phòng – những người có công việc bận rộn, nhiều áp lực và liên tục phải di chuyển.

Đó chính là máy đo huyết áp cổ tay thế hệ mới nhãn hiệu Omron HEM-6232T vừa ra mắt của Omron Healthcare Company, Ltd., Japan – thuộc Tập đoàn Omron Nhật Bản, là một trong những công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết bị chăm sóc sức khỏe gia đình.

Được biết, máy đo huyết áp Omron cũng là thương hiệu máy đo huyết áp duy nhất hiện đang được Hội Tim mạch Việt Nam khuyên dùng.

Để tham khảo thêm thông tin, Quý khách hàng vui lòng truy cập:

website:https://omron-yte.com.vn/

hoặc fanpage: OMRON Healthcare Vietnam

Nguồn Thịnh Long