Điểm danh những nhóm bạn thân “đỉnh của chóp” qua màn ảnh Hàn 
Thứ bảy, 26/03/2022 09:54 GMT+7

Trong thế giới đa sắc của các tác phẩm Hàn Quốc, ngoài những chuyện tình yêu lãng mạn thì những nhóm bạn thân còn sở hữu sự thu hút lớn hơn cả so với người hầm mộ.

Trong thế giới đa sắc của các tác phẩm Hàn Quốc, ngoài những chuyện tình yêu lãng mạn thì những nhóm bạn thân còn sở hữu sự thu hút lớn hơn cả so với người hầm mộ. Họ có thể mang đến tiếng cười, nước mắt, thậm chí là khả năng chữa lành trọn vẹn. Đặc biệt, sự tương tác tuyệt vời của những hội bạn thân này còn chính là tiền đề khiến tác phẩm nhận được nhiều lời khen cũng như thu hút lượng người hâm mộ đông đảo. Cùng điểm qua những hội bạn “đỉnh của chóp” qua các tác phẩm Hàn đình đám sau đây. 

Điểm danh những nhóm bạn thân “đỉnh của chóp” qua màn ảnh Hàn 

F5 những bác sĩ tài hoa – “Hospital playlist” Không phải là câu chuyện của những người trẻ, “Hospital playlist” (Chuyện đời bác sĩ – 2021) kể về một nhóm bạn thân gồm 5 vị bác sĩ tài giỏi đã bước sang tuổi 40. Gồm bác sĩ khoa gan – mật – tụy Lee Ik Jun (Jo Jung Suk), bác sĩ khoa thần kinh Chae Song Hwa (Jeon Mi Do), bác sĩ tim mạch Kim Jun Wan (Jung Kyung Ho), bác sĩ khoa nhi Ahn Jung Won (Yoo Yeon Seok) và bác sĩ khoa sản Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung). Tình bạn kỳ diệu 20 năm giữa 5 vị bác sĩ được gắn kết bởi 3 yếu tố: tình yêu nghề, lòng quyết tâm cứu người và đam mê âm nhạc. Mặc dù trải qua bao thăng trầm trong cuộc sống nhưng họ vẫn luôn giữ được tình bạn lâu bền, khiến bao người phải ghen tị và ngưỡng mộ.

Điểm danh những nhóm bạn thân “đỉnh của chóp” qua màn ảnh Hàn 

Không chỉ cùng trải qua quãng đời thanh xuân tươi đẹp, họ còn sát cánh chung ở một bệnh viện, cùng nỗ lực giành sự sống cho bệnh nhân.

Hội “cùng thuyền” đầy quyền lực – “Vincenzo”Bom tấn “Vincenzo” (2021) không chỉ sở hữu cốt truyện cuốn hút, hấp dẫn về hành trình truy tìm kho vàng cũng như trả thù của luật sư mafia Vincenzo (Song Joong Ki). Bộ phim còn ghi dấu ấn mạnh mẽ nhờ hội cư dân Geum Ga Plaza – hội bạn đông đúc nhất lịch sử phim Hàn. Cùng chung kẻ thù là tập đoàn Babel, các cư dân Geum Ga Plaza đã bắt tay với chàng mafia điển trai để lật đổ chúng. Mỗi một thành viên của “Cassano Family” đều sở hữu những thế mạnh cũng như sức hút rất riêng, góp phần tạo nên tiếng cười không ngừng xuyên suốt diễn biến phim. 

Điểm danh những nhóm bạn thân “đỉnh của chóp” qua màn ảnh Hàn 

“Vincenzo” xoay quanh Vincenzo Cassano (Song Joong Ki) – một luật sư kiêm cố vấn mafia. Khi trở về Hàn Quốc, anh dần bắt tay hợp tác với luật sư Hong Cha Young (Jeon Yeo Bin) và những cư dân ở tòa nhà này để chống lại kẻ thù của mình.

Biệt đội “Bắc Hàn” sắc màu – “Crash landing on you”Song song với chuyện tình ngọt giữa Yoon Se Ri (Son Ye Jin) và Jung Hyuk (Hyun Bin), siêu phẩm “Crash landing on you” (Hạ cánh nơi anh – 2020) còn khiến khán giả chú ý với biệt đội quân nhân phương Bắc. Bên cạnh Yoon Se Ri và Jung Hyuk, các đồng chí “Bắc Hàn” gốm có: anh già nhiều chuyện Pyo Chi Soo (Yang Kyung Won), visual của nhóm Park Kwang Beom (Lee Shin Young), mọt phim Kim Ju Meok (Yoo Su Bin) và em út hiền lành Geum Eun Dong (Tang Joon Sang). Hơn cả những người bạn, họ luôn sát cánh và bảo vệ cho cô “công chúa” Se Ri, đặc biệt, những lần đấu khẩu của họ cũng khiến bộ phim có thêm nhiều điểm nhấn hoàn hảo. Mỗi lần biệt đội sắc màu này tụ hợp bên nhau, khán giả lại được dịp không thể rời mắt khỏi màn hình cùng những phút giây thư giãn. 

Điểm danh những nhóm bạn thân “đỉnh của chóp” qua màn ảnh Hàn 

“Hạ cánh nơi anh” là câu chuyện tình lãng mạn nhưng đầy rào cản của cô nàng tiểu thư kiêu kỳ Yoon Se Ri và chàng quân nhân dũng mãnh nơi thao trường Bắc Hàn (Triều Tiên) Ri Jung Hyeok.

Nhóm bạn chiến hữu “đáng suy ngẫm” – “Prison playbook”Cùng “cha đẻ” với “Hospital playlist” và loạt series “Reply”, “Prison playbook” (Nhật ký nhà tù – 2017) cũng sở hữu tuyến nhân vật đáng suy ngẫm, mang đến không ít tiếng cười và nước mắt. Hội bạn tù Seobu bao gồm các thành viên như: thiên tài bóng chày Jae Hyuk (Park Hae Soo), chú già Kim Min Chul (Choi Moo Sung), thiên tài KAIST cọc cằn (Park Ho San), đại úy Yoo ác ma (Jung Hae In), con nghiện nhà tài phiệt Hanyang (Lee Kyu Hyung) và cậu út dữ dằn Dong Ho (Ahn Chan Hwan). Nơi vốn dĩ lạnh lẽo và u ám như nhà tù ấy lại bỗng nhiên trở nên ấm áp như một gia đình nhờ những tình cảm bình dị mà nhóm chiến hữu ấy dành cho nhau

Điểm danh những nhóm bạn thân “đỉnh của chóp” qua màn ảnh Hàn 

“Prison playbook” là bộ phim truyền hình mô tả chân thực cuộc sống của nhiều loại tù nhân, mỗi người đều có một tội danh khác nhau, nhưng tất cả họ không phải chi là người xấu.

Những mảnh ghép thanh xuân của khu phố Ssangmun- “Reply 1988”Nhắc đến “Reply 1988” (Hồi ức 1988) là không thể thiếu vắng những câu chuyện thanh xuân của nhóm bạn thân gồm cô con gái độc nhất vô nhị Sung Duk Sun (Hyeri),  kì thủ cờ vây ngốc nghếch Choi Taek (Park Bo Gum), chàng trai mặt cún Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol), học bá Sung Sun Woo (Go Kyung Pyo) và cỗ máy nhảy Dong Ryong (Lee Dong Hwi). Sống chung trong một xóm, cùng nhau chơi đùa và làm bạn từ hồi bé cho tới khi trưởng thành. Họ là 5 mảnh ghép hoàn hảo của xóm Ssangmundong, kề vai sát cánh cũng như chia sẻ mọi chuyện để vượt qua những khó khăn cùng nhau. Họ chính là nhóm bạn trong mơ mà tất cả mọi người đều mong muốn bản thân có thể sở hữu.

Điểm danh những nhóm bạn thân “đỉnh của chóp” qua màn ảnh Hàn 

“Reply 1988” nằm trong series phim “Reply” nổi tiếng của Shin PD, lấy bối cảnh Hàn Quốc năm 1988, giữa Seoul sầm uất là khu phố Ssangmun yên bình, nơi có năm đứa trẻ cá tính khác biệt.

Bài: Tôn Ngọc Anh Thư

Nguồn Nguồn dep.com.vn
danh những nhóm bạn thân , qua màn ảnh Hàn