Dân văn phòng "săn" phiếu khuyến mại làm quà tặng Tết
Thứ bảy, 07/01/2012 20:22 GMT+7

Săn phiếu giảm giá trên mạng làm quà tặng dịp Tết Âm lịch sắp tới đang là mốt trong giới văn phòng tại Việt Nam trong thời kì kinh tế khó khăn, phải thắt chặt chi tiêu.

Trong khi nhiều đồng nghiệp cuống cuồng đi tìm nguồn để mua quà tặng Tết cho họ hàng và người thân thì chị Cảnh Hiền (Nhân viên một công ty dược) vẫn bình chân như vại. Không tất bật như mọi người, ngày ngày chị vẫn dành thời gian ăn trưa để lướt nét “cần mẫn”. Hỏi ra mới biết là chị đang cố gắng săn được những phiếu giảm giá trên Internet để làm quà tặng Tết.

Chị Hiền kể, năm nay tình hình làm ăn èo uột, lương tháng 12 mới nhận đã tiêu hết veo trong nửa đầu tháng, thưởng Tết vẫn còn xa xôi, nên đang tận dụng cơ hội để có được quà Tết ưng ý dành cho người thân. Thay vì rượu, bánh, kẹo như những năm trước, mỗi phiếu giảm giá chỉ dao động từ 150.000 đồng – 300.000 đồng không đồ sộ nhưng vẫn ý nghĩa.

“Những năm trước, bằng thời gian này tôi đã phải đi các cửa hàng quen đặt trước quà Tết rồi. Cả mùa Tết, tiết kiệm lắm cũng không dưới chục triệu. Vì ông bà, họ hàng đều ở Hà Nội hết nên rất tiện lợi, khi biếu phiếu giảm giá này mà tổng chi phí đắt lắm cũng 5 triệu đồng là cùng”, chị Hiền cho biết.

Được biết, sau hơn 1 tuần tập trung “săn hàng”, cả chị Hiền và chồng làm IT đã sưu tập được hơn 10 phiếu, bao gồm cả ăn uống, mua sắm và mua các loại phụ kiện, kèm 1 chuyến du lịch ngắn ngày. 

Dân văn phòng "săn" phiếu khuyến mại làm quà tặng Tết

Các trang web có phiếu giảm giá, khuyến mại đang hút sự quan tâm của dân văn phòng (Ảnh minh họa)

Loại phiếu được dân văn phòng lựa chọn nhiều nhất là phiếu ăn uống giảm giá đặc biệt là các set ăn lẩu, buffet, ngoài ra loại phiếu du lịch giảm giá từ 20-30% cũng nằm trong “tầm ngắm” của nhóm đối tượng này. 

Qua khảo sát của PV, dân văn phòng hướng sự chú ý đến các tour đi Nha Trang, miền Nam để tránh rét trong những ngày đầu năm.

Anh Nguyên Nam (Phố Trung Kính – Hà Nội) hớn hở khoe 5 phiếu giảm giá đã “săn” được từ đầu tháng đến nay. Trong đó có 2 phiếu ăn nhà hàng và 2 phiếu mua quần áo mùa đông, 1 phiếu để du lịch.

Theo lời anh Nam, để có trong tay những phiếu giảm giá hợp với ý mình và có thể làm quà tặng phải cần hai yếu tố chăm chỉ và nhanh. Gần 1 tháng nay, mỗi khi bắt đầu giờ làm việc sáng anh đều bỏ thời gian để xem các quảng cáo phiếu giảm giá trên mạng, buổi trưa bớt thời gian cà phê, chè chén với đồng nghiệp để mò mẫm tìm kiếm và trước khi tan tầm anh lại cố gắng “update” thêm một lần nữa.

“Để có được số phiếu này, tôi đã phải chầu chực mấy tuần đấy. Vì trên mạng nhiều loại giảm giá, nhưng có những cái không làm quà tặng được, có cái lại không hợp với ý mình. Mà mình đã không hợp thì người khác chắc cũng không ưa. Tâm đắc nhất là chuyến du lịch Nha Trang giảm giá 30% chỉ còn có hơn 6 triệu đồng. Cả năm làm ăn vất vả rồi, ăn Tết xong cũng không có việc gì thì đi chơi lấy lại khí thế đầu năm”, anh Nam vui vẻ nói.

Dân văn phòng "săn" phiếu khuyến mại làm quà tặng Tết

Các suất ăn tại nhiều nhà hàng được nhiều người ưa thích nhất (Ảnh Thành Công - Ảnh minh họa)

Trong khi đó, chị Thu Thảo (Nhân viên môi giới bất động sản) phàn nàn, năm nay bất động sản “chết rét”, nên mua sắm dè dặt không dám ồ ạt như nhiều năm trước. Tết năm ngoái, mua nhiều loại mứt, bánh trước cả tháng trời, nhưng do bảo quản không cẩn thận dẫn số mứt bị chảy nước hàng loạt. Nên năm nay, chị cũng đầu tư thời gian tìm phiếu giảm giá chủ yếu để biếu bạn bè ở Hà Nội, còn lại về quê mới mua bánh kẹo.

Chị Thảo than thở: “Năm ngoái, mất hẳn gần 2 triệu số mứt, kẹo bị hỏng nên chị rút kinh nghiệm năm nay là chuyển hướng sang loại hình này. Mục tiêu săn 15 phiếu ăn uống và mua hàng giảm giá, spa các kiểu nhưng mà đến bây giờ mới được một nửa, không biết có kịp săn xong trước khi nghỉ Tết không”.

Không phải là đơn lẻ, dịp cuối năm tại nhiều văn phòng rộ lên mốt hỗ trợ nhau “săn” phiếu giảm giá. Văn phòng của chị Kim Thoa (Mai Dịch – Cầu Giấy – Hà Nội) chỉ có diện tích hơn 20m2, số lượng nhân viên không nhiều lại chủ yếu là người trẻ, nên “món” tìm kiểu các phiếu giảm giá trên Internet khá sôi động. 

Chị Thoa kể: “Chúng tôi lên kế hoạch hỗ trợ nhau. Nếu tôi tìm được phiếu nhà hàng giảm giá mà không thích nữa, còn đồng nghiệp thích thì đổi chéo cho nhau. Ngược lại có những phiếu chăm sóc sắc đẹp mình thích, nhưng có người đi nhiều quá rồi, họ sẵn sàng để lại với mức giá không đổi”.  Với cách làm này, không chỉ chị Thoa mà nhiều đồng nghiệp nữ đều có cơ hội tút lại nhan sắc, chăm sóc dưỡng da trước kỳ nghỉ Tết.

Một số người cho rằng, có những phiếu giảm giá nhà hàng đặc sản có giá giảm gần 50% từ 2 triệu đồng/suất xuống còn 1 triệu đồng/suất, đây là cơ hội để nhiều người chớp lấy làm quà tặng cho những người quan trọng. Theo tính toán của một số người, giỏ quà Tết bình dân có giá từ 300.000 đồng – 150.000 đồng, trong khi giỏ quà cao cấp có giá hơn 1,2  triệu đồng, nếu dùng phiếu giảm giá vẫn tiết kiệm được đáng kể.

“Trời lạnh thế này đi mua gì cũng ngại rồi. Giá cả năm nay đắt hơn năm ngoái nữa, càng đi mua lại càng thấy sốt ruột. Tôi đã chọn được mấy suất ăn VIP giảm giá nhưng vẫn rất vừa lòng”, một nhân viên văn phòng cho hay.

Nguồn VTC