Chợ mạng tất bật chuẩn bị ngày 11.11!
Thứ tư, 04/11/2020 15:21 GMT+7

Cuối năm, ở các siêu thị hay trung tâm thương mại, người dùng dễ dàng bắt gặp những biển giảm giá sốc, tặng quà. Trong khi đó, trên khắp các sàn TMĐT, người dùng sẽ “hoa mắt” bởi loạt chương trình khuyến mãi, deal sốc như: Bách hóa siêu sale, đặt gạch chặt giá,…

Đã khá quen thuộc với việc mua sắm online, chị Ngô Ngọc Thảo (nhân viên văn phòng ở TPHCM) - cho biết, thông thường từ tháng 10 trở đi, các sàn thương mại điện tử sẽ dồn dập tổ chức khuyến mãi và cao điểm khuyến mãi sẽ bắt đầu từ tháng 11 hàng năm. Vì thế, năm nào chị Thảo cũng chờ tới tháng 11 để tìm mua những sản phẩm yêu thích với giá ưu đãi. “Năm nay, tôi đã nhắm một số loại quần áo, đồ điện tử và đang chờ đợi tới ngày 11.11 để có thể lập tức săn hàng”- chị Thảo chia sẻ.

n1

Với chị Nguyễn Thị Nhung (nhân viên bán hàng tại Hải Dương) thì thời điểm cuối năm luôn rộn ràng bởi các đơn hàng mua sắm online gửi tới nhà. Chị Nhung chia sẻ có sở thích mua sắm thời trang, nhưng năm nay vì kinh phí có phần eo hẹp, mua sắm giảm đi. Giờ sắp tới ngày các sàn thương mại điện tử giảm giá mạnh nên chị sẽ tranh thủ canh giờ để tìm mua những đồ dùng yêu thích với giá rẻ hơn đến vài chục phần trăm.

Cũng theo chị Nhung, qua khảo sát chương trình giảm giá 11.11 sắp tới của một số sàn thương mại điện tử, Shopee đang thu hút chị bởi sàn này không chỉ thực hiện giảm giá đơn thuần như mọi năm mà lần này còn triển khai chương trình “Shopee 11.11 Triệu Bàn Tay” để gây quỹ hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn. “Tôi đã tham gia chương trình này và nhận thấy nó rất thiết thực trong thời điểm hiện nay”, chị Nhung nói.

Theo giới kinh doanh, ba năm trở lại đây, thị trường Việt Nam đều chứng kiến sự bùng nổ của thương mại điện tử khi các sàn giao dịch đều mạnh tay tổ chức hàng loạt các chương trình khuyến mãi vào dịp trùng cửu như 09.09; 10.10; 11.11; 12.12. Đây là dịp mua sắm cho cuối năm, các thương hiệu lẫn nhà bán hàng mạnh tay triển khai nhiều chương trình kích cầu giảm giá hấp dẫn nên lượng người mua hàng thường tăng đột biến.

n2

Năm nay cũng không ngoại lệ, sau sự kiện 10.10, gần đây các sàn thương mại điện tử đều đã tung con át chủ bài khuyến mãi cho ngày 11.11. Điển hình Shopee - nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á và Đài Loan đã thông báo khởi động sự kiện hàng năm 11.11 Siêu Sale từ cuối tháng 10 vừa qua.

Theo Shopee, đây là hoạt động tiếp nối thành công của các sự kiện 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm và 10.10 Ngày Sale Thương Hiệu trước đó. Chris Feng, Giám đốc điều hành tại Shopee cho biết, thông qua sự kiện 11.11 Siêu Sale lần này, Shopee sẽ tăng cường nỗ lực để đảm bảo rằng tất cả mọi người đều nhận được những lợi ích và được chia sẻ những cơ hội từ thương mại điện tử.

Chính vì thế, ngoài phối hợp cùng nhà cung cấp giảm giá mạnh cho hàng ngàn sản phẩm hoặc hợp tác cùng ví điện tử AirPay để mang đến phương thức thanh toán đơn giản, tiện lợi khi mua sắm trực tuyến hay thanh toán bằng AirPay QR hoặc Shopee Scan & Pay, thì năm nay Shopee còn triển khai chương trình "Shopee 11.11 Triệu Bàn Tay".

Nói về chương trình này, đại diện của Shopee cho biết, đây là hoạt động hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn được Shopee phối hợp cùng Quỹ Nhi Đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) Việt Nam thực hiện. Người dùng Việt Nam có thể chung tay đóng góp cho hoạt động này qua nhiều hình thức khác nhau trên Shopee từ ngày 26/10/2020 tại https://shopee.vn/m/trieu-ban-tay nhằm chung tay hỗ trợ giáo dục và cung cấp nước sạch cho trẻ em tại các tỉnh miền Trung - nơi đang chịu nhiều thiệt hại từ thiên tai.

Qua đó, người dùng có thể đóng góp theo nhiều cách khác nhau như: Tương tác với người nổi tiếng và tìm hiểu cách đóng góp tại chuỗi phát trực tiếp của sự kiện mua sắm “11.11 siêu sale”; Tham gia trò chơi Nông trại Shopee vì một điều tốt đẹp - và ở đây người dùng có thể tham gia trồng cây gây quỹ; Tham gia gây quỹ cùng các thương hiệu yêu thích như AirPay, Foody, L’Oréal Paris, Johnson’s, LG,...

Ngoài Shopee, các sàn thương mại điện tử khác cũng có những hoạt động cho sự kiện 11.11 - hứa hẹn mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng.

Nguồn Thịnh Long