Cà rốt sẽ phản tác dụng nếu kết hợp với 5 loại thực phẩm này
Thứ bảy, 01/10/2022 08:35 GMT+7

- Cà rốt là loại thực phẩm bổ dưỡng, nhưng nếu ăn với các thực phẩm này là đại kỵ. Biết sớm để phòng tránh.Thủy, hải sản có vỏ

Thủy, hải sản có vỏ

Những thực phẩm như tôm, cua, hàu.... ăn kèm với cà rốt rất dễ ngộ độc, nguy hiểm. Nguyên nhân là trong vỏ các loài này chứa một lượng lớn asen hóa trị 5, kết hợp với vitamin C có trong rốt thành asen hóa trị 3. Hoạt chất này còn có tên gọi là thạch tín, chúng có lượng độc tố cực kỳ nguy hiểm.

Củ cải

Cà rốt sẽ phản tác dụng nếu kết hợp với 5 loại thực phẩm này

Củ cải trắng chứa vitamin C cao, tốt cho sức khỏe, cà rốt cũng vậy nhưng chứa một lượng lớn chất phân giải enzym, vô hiệu hóa tác dụng của vitamin C. Nếu ăn cùng lúc sẽ phá hủy thành phần dinh dưỡng.

Cà chua

Cà chua chứa enzym phân giải vitamin C, khi dùng chung hai loại thực phẩm này sẽ làm giảm các thành phần dinh dưỡng của nhau.

Giấm

Nhiều người có thói quen làm món chua ngọt bằng cà rốt pha nước chấm có giấm chua. Tuy nhiên cà rốt chứa nhiều carotene khi carotene kết hợp với giấm chúng sẽ phá hủy các chất dinh dưỡng mà carotene đem lại cho sức khỏe. Vì vậy khi chế biến món ăn chúng ta không nên kết hợp giấm và cà rốt với nhau.

Gan động vật

Cà rốt sẽ phản tác dụng nếu kết hợp với 5 loại thực phẩm này

Gan động vật chứa hàm lượng kim loại cao, đặc biệt là đồng và sắt. Trong khi đó, vitamin C có trong cà rốt có khả năng làm oxy hóa các khoáng chất trên và làm mất công hiệu của các ion kim loại. Ngoài ra, cellulose và axít oxalic trong cà rốt sẽ làm rối loạn quá trình hấp thụ sắt trong cơ thể.

Ngoài ra, cà rốt còn kỵ với các thực phẩm có tính axit như chanh, cà tím, ớt. Trước khi kết hợp cà rốt với bất cứ thực phẩm nào, bạn nên tìm hiểu chúng rõ ràng để cân bằng chất dinh dưỡng, bảo vệ sức khỏe.

 

Nguồn Nguồn phunutoday.vn
cà rốt