Bắt tay Gazprom, Bayern sẽ có thêm 35 triệu USD
Thứ năm, 05/01/2012 14:56 GMT+7

Tin Bayern Munich thương lượng hợp đồng với Gazprom đã được đồn đoán nhưng Chủ tịch Uli Hoeness tuyên bố: Đó là sự thật.

Gazprom từng cam kết đồng hành với Schalke

Trong cuộc phỏng vấn với tạp chí Sportbil mới đây về tương lai của Bayern, Uli Hoeness đã khẳng định CLB số 1 nước Đức đúng là có tiếp xúc và đàm phán với hãng dầu khí lớn nhất thế giới của Nga, Gazprom. Đây là tập đoàn được sở hữu bởi chính phủ Nga, đứng phía sau chính là Thủ tướng V.Putin. Gazprom tài trợ áo đấu cho CLB Schalke từ năm 2007. Mối quan hệ giữa Gazprom và Schalke cũng khá mật thiết, thậm chí đích thân Thủ tướng Putin đã ủng hộ và cam kết dồn tiền cho Schalke để giữ chân Manuel Neuer, thủ môn mà ông rất ngưỡng mộ, hồi năm ngoái nhưng không thành công.

Hợp đồng của Gazprom và Schalke sẽ kết thúc sau 1 năm nữa, và việc họ tìm nhà tài trợ mới cũng là điều dễ hiểu. Chỉ có điều, Gazprom đã từng cam kết sẽ đồng hành với Schalke trong nhiều năm, nhưng danh tiếng quá lớn của Bayern đã thu hút Gazprom, hơn là một đội bóng mãi chưa vô địch Bundesliga dù đã được đầu tư rất nhiều tiền. Đó là chưa kể Schalke vẫn chưa thể thanh toán hết khoản nợ 250 triệu euro.

Mặc dù Hoeness cũng không khẳng định về giá trị bản hợp đồng và thời gian ký kết, nhưng chỉ cần Bayern chấp nhận ngồi thương lượng với Gazprom thì đó cũng là cam kết cho một sự thay đổi cực kỳ đáng giá. Hơn nữa, tờ Thời báo Nam Đức đã đưa tin, Alexei Miller, Giám đốc điều hành của Gazprom, đã có cuộc kiểm tra, thị sát tài trợ ở Bayern. Đó chỉ là vấn đề thủ tục trước khi ký một bản hợp đồng tài trợ, bởi Bayern đương nhiên quá đủ điều kiện. Và theo tiết lộ ban đầu thì giá trị của hợp đồng này sẽ lớn hơn nhiều con số 25 triệu euro/năm mà T-Mobile đang trả cho Bayern, dự kiến không dưới 35 triệu euro/năm.

Nguồn Bongdaplus