5 điều cần tránh trong ngày rằm để xua đuổi vận xui, hút tài lộc
Thứ sáu, 07/08/2020 10:02 GMT+7

Trong ngày rằm, ông cha ta nhắc nhở về 5 điều cần tránh sau đây để tránh gặp phải vận xui.

Trong ngày rằm, ông cha ta nhắc nhở về 5 điều cần tránh sau đây để tránh gặp phải vận xui.

Kiêng quan hệ nam nữ vào ngày rằm

Theo Tố Nữ kinh – cuốn sách dạy kỹ năng phòng the nổi tiếng Trung Quốc từ cách đây 2000 năm đã nêu khá chi tiết về 6 thời điểm mà các cặp vợ chồng cần kiêng kỵ "ân ái".

Một là, các cặp vợ chồng tuyệt đối không được 'yêu' vào ngày đầu tháng, giữa tháng và cuối tháng Âm lịch. Nếu phạm vào điều cấm kỵ này, con cái sinh ra sẽ bị thương tổn, còn nam giới cũng bị ảnh hưởng xấu đến tinh khí sau này.

Hơn thế nữa, ngày rằm là lúc mà mặt trời, trái đất và mặt trăng cùng nằm thẳng hàng trên 1 đường thẳng. Lúc này sự tác động của từ trường, của năng lượng vũ trụ trùng chập… sẽ tác động rất mạnh vào cơ thể con người và có thể gây ra các ảnh hưởng không tốt. Lúc mưa gió sấm chớp cũng vậy. Người xưa đã rất nhạy bén nhận thức được điều này và hình thành nên sự kiêng kỵ.

5 điều cần tránh trong ngày rằm để xua đuổi vận xui, hút tài lộc

Không làm những việc trọng đại vào ngày rằmKiêng nói bậy, chửi tục

Các cụ ngày xưa từng nói: "Họa từ miệng mà ra” ý nói lời nói không đúng, không tốt đẹp, không có ý nghĩa thì không nên nói, kẻo rước họa vào thân.

Theo quan niệm, cho rằng nếu ngày rằm mà nói bậy, nói những điều không hay, hay nói xấu người khác thì suốt tháng sẽ gặp thị phi, xui xẻo, nhiều rắc rối ập đến do đó nên kiêng kỵ.

Kiêng sinh con gái vào ngày rằm

Điều này tuy chưa có khoa học chứng minh nhưng lại vô cùng đúng. Từ nhiều đời nay dân gian ta vẫn quan niệm “trai mồng một, gái ngày rằm” ý muốn chỉ những bé trai sinh ngày mùng 1 và bé gái sinh ngày rằm thường rất “khó nuôi”. Do vậy, nếu có thể thì nên tránh sinh con vào những ngày này.

Đã có nhiều cách lý giải khác nhau về tục kiêng kỵ này nhưng không phải lý giải nào cũng thực sự thuyết phục.

Dưới góc độ lý học Đông Phương, mỗi người sinh ra đều chịu ảnh hưởng của không gian và thời gian (tượng trưng là các chòm sao). Theo đó, Mặt Trăng tượng trưng bởi sao Thái Âm mang năng lượng âm. Vì vậy, vào ngày rằm khi trăng tròn, Thái Âm sẽ vượng nhất, năng lượng âm đạt cực đại, con gái sinh vào ngày này sẽ là cực âm thành ra cá tính, khó dạy dỗ.

Không làm những việc trọng đại vào ngày rằm

Thông thường, người Việt và một số nước châu Á thường kiêng làm những việc quan trọng trong ngày rằm hàng tháng. Những việc như mua bán nhà, động thổ xây nhà, hay cưới vợ gả chồng đều nên kiêng kỵ vào ngày này.

Kiêng câu cá ngày trăng tròn

Theo quan niệm tâm linh của người Việt, hành động câu cá vào ngày rằm sẽ đem đến những điều không may cho gia chủ, cần tuyệt đối nên tránh. Chính vì điều này, vào ngày rằm người ta thường không đi câu cá, đánh bắt cá (thả lưới, kích điện…)

-Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo- Xem thêm

MrBO (TH) (Theo Công lý & xã hội)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-dieu-can-tranh-trong-ngay-ram-de-xua-duoi-van-xui-hut-..Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/5-dieu-can-tranh-trong-ngay-ram-de-xua-duoi-van-xui-hut-tai-loc-30668.html#Ngày rằm# Ngày trăng tròn# kiêng kỵ ngày rằm

Nguồn ngoisao.vn
Ngày rằm , Ngày trăng tròn , kiêng kỵ ngày rằm