4 bước skincare giúp chống lão hóa không nên bỏ qua dù bận rộn đến mấy
Thứ năm, 09/02/2023 19:08 GMT+7

- Dù bận rộn chị em cũng cần thực hiện đầy đủ 4 bước skincare sau, để tránh góp phần khiến làn da lão hóa nhanh.

Với việc chăm sóc chống lão hóa làn da, các nàng không nên "nước đến chân mới nhảy". Quy trình chống lão hóa cần được thực hiện bền bỉ và đều đặn. Dù là bận rộn đến mấy, chị em cũng cần thực hiện đầy đủ 4 bước skincare sau, để tránh góp phần khiến làn da lão hóa nhanh.

Rửa mặt 2 lần

Rửa mặt buổi sáng là một bước skincare cần thiết. Thao tác này cũng giúp làn da hấp thu hiệu quả những dưỡng chất từ các sản phẩm skincare. Buổi sáng, da bạn không tích tụ cặn kem chống nắng hay sản phẩm trang điểm nên chỉ cần dùng sữa rửa mặt là đủ.

4 bước skincare giúp chống lão hóa không nên bỏ qua dù bận rộn đến mấy

Sang đến buổi tối sau khi tiếp xúc với khói bụi, các chất ô nhiễm và tàn dư nền dầu từ mỹ phẩm, làn da của bạn cần được làm sạch kỹ lưỡng hơn. Lúc này, ngoài việc dùng sữa rửa mặt thì trước đó, bạn cần tẩy trang. Có như vậy, làn da mới được thoáng sạch, trở nên khỏe mạnh hơn.

Dùng serum

Nếu muốn các thành phần hoạt tính đến được tầng sâu của làn da, giúp cải thiện hiệu quả các vấn đề "khó nhằn" như da xỉn màu, khô căng, bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa, bạn sẽ cần đến serum.

Hai loại serum nổi tiếng với khả năng "chống già" là serum vitamin C và retinol. Vitamin C là chất chống oxy hóa giúp nâng tông da, và vô hiệu các gốc tự do gây lão hóa sớm. Retinol hiệu quả trong việc "là phẳng" nếp nhăn. 

Nếu serum vitamin C và retinol đã sẵn có trong quy trình, bạn vẫn nên duy trì hai bước skincare này. Như vậy, quá trình cải thiện làn da, chống lão hóa sẽ không bị gián đoạn.

Thoa kem dưỡng

Kem dưỡng có vai trò cung cấp độ ẩm, khôi phục hàng rào tự nhiên, và còn giúp "khóa" các tinh chất cô đặc từ serum. Việc thoa kem dưỡng vào hai buổi sáng - tối sẽ giúp làn da thêm căng mọng, và phát huy hiệu quả của các bước skincare khác. Bạn hãy chọn loại kem dưỡng không chứa dầu khoáng, để tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông, sinh mụn.

4 bước skincare giúp chống lão hóa không nên bỏ qua dù bận rộn đến mấy

Ngay cả khi bạn có làn da dầu thì việc thoa kem dưỡng ẩm cũng vô cùng quan trọng. Bởi thực tế da đổ dầu là làn da đang thiếu ẩm trầm trọng. Nếu da không được cấp ẩm kịp thời, các lỗ chân lông sẽ hoạt động hết công suất, dẫn tới dầu thừa tích tụ gây mụn.

Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng là sản phẩm cần thiết cho mọi độ tuổi, giúp ngăn chặn sự tấn công của tia UV - một trong những nguyên nhân chính gây lão hóa, và nhiều vấn đề về da khác. Bước thoa kem chống nắng mỗi ngày là không thể trì hoãn, dù trong dịp Tết bận rộn. Dùng kem chống nắng quanh năm sẽ giúp làn da của bạn luôn được bảo vệ khỏi nguy cơ lão hóa sớm.     

 

Nguồn Nguồn phunutoday.vn
làm đẹp , chăm sóc da , da đẹp , dưỡng da