3 kiểu ăn sáng có hại hơn cả mì tôm mà nhiều người vẫn đang thích ăn
Thứ sáu, 07/02/2020 11:21 GMT+7

Ăn sáng đầy đủ và ăn đúng thực phẩm để có dinh dưỡng tốt là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 kiểu ăn sáng gây hại cho cơ thể.

Ăn sáng đầy đủ và ăn đúng thực phẩm để có dinh dưỡng tốt là điều không phải ai cũng biết. Dưới đây là 3 kiểu ăn sáng gây hại cho cơ thể.

Dưa chuaBữa sáng là nhu cầu thiết yếu hàng ngày của mỗi chúng ta. Sau cả đêm nghỉ ngơi, quá trình trao đổi chất của cơ thể trong hơn mười giờ cần bổ sung dinh dưỡng kịp thời để đảm bảo hoạt động bình thường trong ngày mới, vì vậy bữa sáng là rất cần thiết.

Nhiều gia đình nấu một nồi cháo trắng cho bữa sáng. Tất nhiên, chế độ ăn kiêng nhẹ này rất phù hợp, nhưng vì nó quá nhẹ nên nhiều gia đình đã sử dụng dưa chua như một món ăn kèm. Tuy nhiên, trong dưa chua có chứa một lượng lớn muối được thêm vào khi ướp nên rất dễ sinh sản vi khuẩn. Hơn nữa, dưa chua cũng chứa một lượng lớn nitrit, sau khi ăn vào cơ thể sẽ tạo thành nitrosamine - một chất gây ung thư cao và gây hại cho cơ thể.

Trứng còn sống

Trứng được công nhận là thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe mà giá cả lại phải chăng. Ăn trứng cũng cung cấp nhiều protein và có thể dễ dàng giúp cơ thể bổ sung năng lượng. Tuy nhiên cần lưu ý khi ăn trứng, lòng đỏ phải được nấu chín hoàn toàn, không nên ăn trứng sống còn lòng đào, bởi sẽ rất dễ bị nhiễm vi khuẩn.

Khoai lang

Nhiều người sử dụng khoai lang như một "bữa ăn giảm cân" vào buổi sáng, bởi nó được ví như "người nhặt rác đường tiêu hóa" trong ngành công nghiệp thực phẩm. Khoai lang có tác dụng tốt trong việc loại bỏ rác đường ruột và độc tố, vì vậy nó là một thực phẩm được đánh giá rất tốt. Không chỉ vậy, hương vị khoai lang cũng rất ngọt và kích thích vị giác. Thế nhưng khoai lang lại không thích hợp để ăn vào buổi sáng, nhất là khi bụng đang đói, dạ dày sẽ tiết ra nhiều axit và có thể làm hỏng niêm mạc dạ dày.

Xem thêm

Những kỹ năng sống cần thiết bố mẹ nào cũng cần dạy con

 

Nguồn Nguồn ngoisao.vn
ăn sáng sai , ăn sáng gây hại cho sức khỏe , dưa chua , khoai lang , trứng sống