3 điều nhỏ nhặt nhưng lại là 'độc dược' đẩy hôn nhân xuống vực thẳm tan vỡ
Thứ tư, 16/12/2020 15:03 GMT+7

Dưới đây là 3 điều nhỏ nhặt nhưng lại là độc dược. Nếu vợ và chồng không nhanh chóng thay đổi, chắc chắn sẽ đẩy hôn nhân xuống vực thẳm tan vỡ.

Dưới đây là 3 điều nhỏ nhặt nhưng lại là "độc dược". Nếu vợ và chồng không nhanh chóng thay đổi, chắc chắn sẽ đẩy hôn nhân xuống vực thẳm tan vỡ.

Vợ và chồng không bao giờ tranh luận

Vợ chồng không bao giờ tranh cãi, đó là một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Nhưng nếu không bao giờ tranh luận, thì lại là một cuộc hôn nhân có vấn đề. Bởi, khi mâu thuẫn xảy ra, cả hai sẽ im lặng và nghĩ rằng thời gian sẽ giải quyết tất cả. Cách làm đó thật sự rất “tối kiến”. 

Sự im lặng sẽ ngăn cản giao tiếp giữa hai bên. Càng im lặng, mâu thuẫn càng âm ỉ, hiểu lầm càng gia tăng, tạo nên một nút thắt rối như tơ vò, không biết bao giờ mới có thể hóa giải. Thời gian càng dài, vấn đề càng lớn và chỉ chờ chực bùng nổ, cuối cùng khó lòng cứu vãn được.

Liên tục trì hoãn

3 điều nhỏ nhặt nhưng lại là 'độc dược' đẩy hôn nhân xuống vực thẳm tan vỡ

Hai bạn dự định đi du lịch, nhưng trì hoãn. Hai bạn dự định đi xem phim, nhưng trì hoãn. Hay hai bạn dự định làm việc nhà cùng nhau, nhưng vẫn lại trì hoãn. Nếu vợ chồng muốn gìn giữ hạnh phúc hôn nhân, cần phải nhanh chóng từ bỏ thói quen này. 

Nếu sự trì hoãn diễn ra thường xuyên sẽ khiến cho đối phương (dù là vợ hay chồng) cảm thấy tủi thân, không được yêu thương, cảm giác mình không có vị trí gì trong lòng họ. Nhiều lần như vậy sẽ khiến sự thất vọng và chán nản chào dâng vô bờ.

Chỉ xin lỗi và không thay đổi

Một bên cần phải xin lỗi sau cuộc cãi vã. Và đó chắc chắn là người phạm sai lầm. Đây chính là sự tôn trọng lẫn nhau. Thế nhưng, lời xin lỗi không phải là giải pháp cho xung đột giữa hai bên. Cùng với lời xin lỗi, phải đi kèm với hành động. Nếu không thể thực hiện, lời xin lỗi vô giá trị và hoàn toàn chẳng đáng tin tưởng.

Xem thêm: Câu chuyện gia đình, đời sống đánh ghen

Nguồn Nguồn xahoi.com.vn
Hôn nhân , Hạnh phúc , vợ chồng